HLV Felipe Scolari: “Brazil năm nay mạnh như năm 2002”

08:54 Thứ năm 12/06/2014

Trước khi bước vào trận khai mạc World Cup 2014 gặp Croatia, HLV Felipe Scolari của đội chủ nhà Brazil khẳng định đội hình năm nay có thể sánh ngang với năm 2002.

Cách đây 12 năm, Brazil đã đăng quang World Cup 2002 với bộ ba siêu tấn công Ronaldo - Rivaldo - Ronaldinho trong đó Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ. Mới đây, siêu sao Neymar đã thổ lộ anh từng bắt chước kiểu tóc của Ronaldo tại World Cup 2002.

HLV Scolari (trái) và Neymar trong buổi họp báo trước trận gặp Croatia - Ảnh: Reuters

HLV Scolari nói: “Tôi có thể nói đội hình năm nay với năm 2002 hoàn toàn tương đồng. Trong đội đều đang có những nhân tố giúp dễ dàng thay đổi chiến thuật của trận đấu. Tuyển Brazil có những cầu thủ có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu, đơn cử như Neymar”.

Nói về những chuyện buồn xảy ra với gia đình mình, ông Scolari tỏ ra rất bình tĩnh: “Chúng tôi đã gặp những giây phút khó khăn, nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn. Chúng ta phải làm những gì cần làm, đi theo con đường mình đã chọn. Tôi tìm thấy sức mạnh trong những buổi tập khi các cầu thủ cống hiến hết sức mình và luôn cố gắng tiến bộ. Tất cả những điều này giúp tôi quên đi phiền muộn và chỉ thấy những gì tươi đẹp xung quanh mình”.

Nhận xét về trận đấu gặp Croatia, HLV Scolari nói: “Tất cả tâm trí của tôi đều dồn vào trận đấu với Croatia. Bởi vì chúng tôi có tất cả bảy bậc thang (đội vô địch World Cup sẽ thi đấu tổng cộng 7 trận) phải chinh phục và do đó chúng tôi không thể nhảy cóc những bước đầu. Đội Brazil đã được chuẩn bị rất tốt, sẵn sàng sung trận. Mọi thứ đều diễn ra theo đúng kế hoạch, do đó tối nay tôi có thể ngủ ngon lành”.

“Big Phil” - biệt danh của HLV Scolari - nói tiếp: “Đội Brazil muốn cám ơn Tổng thống Dilma Rousseff đã nhiệt tình ủng hộ cũng như toàn thể dân Brazil đang đứng sau lưng đội bóng. Thời gian đã đến, chúng ta hãy bên nhau. Đây là World Cup của Brazil”.
Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục