HLV Del Bosque tái hiện chiến thuật không tiền đạo?

20:20 Chủ nhật 01/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khi HLV Del Bosque công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức dự World Cup 2014 của tuyển Tây Ban Nha, vị trí trên hàng công lại một lần nữa trở thành tiêu điểm của những sự mổ xẻ.

Hẳn chúng ta đều nhớ tại Euro 2012 thì tuyển Tây Ban Nha có những trận đấu chơi với chiến thuật 4-6-0, tức không dùng tiền đạo. Một nghịch cảnh cho thấy, Tây Ban Nha thừa tiền vệ tài năng nhưng lại đang thiếu một chân sút đẳng cấp để tin tưởng tuyệt đối trên hàng công. Đến World Cup 2014, khả năng ấy rất dễ bị tái diễn nếu như tân tuyển thủ Diego Costa không thể kịp hồi phục phong độ.

Trong danh sách 23 cầu thủ chính thức dự World Cup 2014 của tuyển Tây Ban Nha, ở vị trí tiền đạo thì ngoài Diego Costa, là ba cái tên quen thuộc: Fernando Torres, David Villa và Pedro Rodriguez. Đó là điều không bất ngờ với NHM khi HLV Del Bosque quyết định sử dụng những ngôi sao đáng được tin tưởng nhất trong chiến dịch bảo vệ cúp vàng tại Brazil. Nhưng bây giờ họ đã quá khác với ngày xưa…

Đầu tiên, Fernando Torres, ngôi sao mà nhiều người đã nghĩ anh sẽ ở nhà xem World Cup 2014 qua tivi vì phong độ không thuyết phục tại Chelsea. Kế đến, David Villa, cựu chân sút của Barcelona đã quá lớn tuổi để xứng đáng là điểm tựa cho Tây Ban Nha ở World Cup 2014, và anh chính là người phải dự bị cho Deigo Costa tại Atletico Madrid. Cuối cùng, Pedro Rodriguez, người đã phải dành phần lớn thời gian ngồi ghế dự bị ở Barcelona mùa này.

Mọi thứ cho thấy, nếu như Diego Costa không kịp hồi phục phong độ do những chấn thương triền miên ở giai đoạn cuối mùa bóng năm nay, thì Tây Ban Nha phải rơi vào cảnh khốn cùng. Điều đó đồng nghĩa, chiến thuật 4-6-0 của HLV Del Bosque khả năng sẽ lại tái diễn. Nhưng thành công hay không thì quả là rất khó đoán khi những Xavi, Iniesta đang đánh mất phong độ vì tuổi tác đè nặng.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục