HLV CLB Hà Nội: 'Tôi muốn trao huy chương cho Quang Hải'

13:27 Thứ hai 14/11/2022

HLV trưởng Chun Jae-ho cho biết luôn dõi theo từng bước chạy của Nguyễn Quang Hải dù bận rộn trong hành trình cùng CLB Hà Nội vô địch V.League 2022.

"Tôi muốn trao huy chương cho Quang Hải. Tôi luôn dõi theo từng bước chạy của Quang Hải khi cậu ấy thi đấu ở nước ngoài. Tôi tin rằng Hải xứng đáng nhận được huy chương này", HLV Chun Jae-ho chia sẻ sau trận đấu.

Tối 13/11, HLV Chun cùng CLB Hà Nội thắng 2-0 Hà Tĩnh để vô địch sớm một vòng. Ông Chun là HLV nước ngoài đầu tiên của Hà Nội có chức vô địch V.League. Khi ông làm HLV trưởng đội bóng thủ đô, Quang Hải thi đấu được 4 trận thì sang Pháp thi đấu.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cũng có cùng quan điểm: "Chúng tôi trân trọng những đóng góp của Quang Hải dù cậu ấy chỉ thi đấu ít trận đầu mùa".

Theo HLV Chun Jae-ho, cả ông lẫn tập thể CLB Hà Nội đã đối mặt nhiều khó khăn từ đầu mùa và đã nỗ lực vượt qua chúng sau từng vòng đấu.

"Khi mới đến, tôi chỉ có 2 tuần để chuẩn bị cho mùa giải. Tôi đã không thể chọn những cầu thủ mình thích mà phải tính toán để có chiến thuật tốt với những con người đã có. Vì thế, ở giai đoạn một của mùa giải, thay vì kiểm soát bóng thì tôi chọn cách chơi an toàn", HLV Chun nói.

 - Bóng Đá

 Ông Chun Jae-ho đi vào lịch sử CLB Hà Nội khi là HLV ngoại đầu tiên vô địch V.League cùng đội bóng thủ đô. Ảnh: Bảo Ngọc.

Trước khi trở thành HLV trưởng CLB Hà Nội, ông Chun là trợ lý của HLV Lee Heung-sil tại CLB Viettel. Ông Chun cho biết mình có được thành công cùng Hà Nội là nhờ việc rút kinh nghiệm từ những người đồng hương đi trước.

"Tôi nghĩ HLV Lee đã áp dụng văn hóa Hàn Quốc vào với bóng đá Việt Nam nhưng các cầu thủ vẫn chưa quen và bị tâm lý rất nhiều. Tôi nghĩ 2 HLV đó chưa hiểu hết văn hóa Việt Nam.

Tôi đã rút ra kinh nghiệm là vận dụng văn hóa bóng đá Việt Nam vào cách vận hành lối chơi và nhờ đó, tôi có được thành công. Tôi cũng lên kế hoạch để hiểu hơn về từng cầu thủ. Trong 2 năm làm việc ở Viettel, tôi đã học hỏi được HLV Trương Việt Hoàng rất nhiều", ông Chun chia sẻ.

Sau mùa giải năm nay, hợp đồng của HLV Chun với CLB Hà Nội sẽ hết hạn. Ông Chun và lãnh đạo đội sẽ ngồi bàn đàm phán vào tuần sau.

"Hợp đồng của tôi với CLB Hà Nội sẽ kết thúc sau mùa giải này. Thế nên kế hoạch chuẩn bị cho cúp châu Á mùa tới còn tùy vào đôi bên", HLV người Hàn Quốc cho hay.

Về phần CLB Hà Tĩnh, trợ lý Nguyễn Công Mạnh khen ngợi sức mạnh của CLB Hà Nội. Ông cũng khẳng định Hà Tĩnh đã chắc chắn trụ hạng sau khi biết kết quả của các trận cùng giờ.

Bảo Ngọc - zingnews | 20:50 13/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục