HLV Brazil chỉ trích Ronaldinho

16:36 Thứ tư 29/02/2012

Mano Menezes không giấu thất vọng trước những gì cựu Cầu thủ hay nhất thế giới thể hiện trong trận giao hữu thắng Bosnia 2-1 hôm qua.

Ronaldinho đá chính ở vị trí tiền đạo lệch trái sở trường và được trao trọng trách điều phối bóng cho hai hai đàn em Neymar và Leandro Damiao. Tuy nhiên, trong 60 phút hiện diện trên sân, cựu Cầu thủ hay nhất thế giới đã không hoàn thành nhiệm vụ.

Rườm rà ở các tình huống xử lý, thiếu chính xác trong các đường chuyền, Ronaldinho hoàn toàn lỗi nhịp với hai mắt xích chơi gần anh mất là Marcelo và Neymar. Brazil vì thế hầu như không có tình huống lên bóng nào nên hồn từ cánh trái do anh quán xuyến. Pha bóng đáng chú ý nhất về Ronaldinho trong hiệp đầu chỉ là tình huống anh nhận cú chọc khe thông minh của Damiao rồi sút thẳng và thiếu lực vào đúng vị trí thủ môn Begovic. Phải đến khi HLV Menezes tung Ganso vào thay Ronaldinho, lối chơi của Brazil mới trơn tru và có tính nhịp điệu hơn.

Ronaldinho (áo vàng, phải) lỗi nhịp hoàn toàn trong cách chơi của Brazil, dù anh được kỳ vọng là một mắt xích rất quan trọng. Ảnh: AFP.

"Ronaldinho chơi kém xa so với đẳng cấp của cậu ấy", Menezes nhận xét sau trận. "Rất nhiều lần, các pha lên bóng của Brazil kết thúc khi bóng tới chân Ronaldinho. Cậu ấy hoặc không phát triển tiếp tình huống lên bóng đó, hoặc chuyền bóng sai địa chỉ. Đây lẽ ra phải là thế mạnh của cậu ấy".

Đồng đội của Ronaldinho ở hàng thủ, trung vệ David Luiz, cũng bị Menezes công khai chỉ trích. Tài năng đang khóa áo Chelsea này được giao kèm Edin Dzeko, cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Bosnia, nhưng không hoàn thàn nhiệm vụ và mắc lỗi trực tiếp trong tình huống Brazil thủng lưới ở phút 13.

"Luiz mất tập trung chỉ vì một lỗi rất thông thường trong bóng đá. Giống Ronaldinho, hôm nay, Luiz cũng chơi hoàn toàn không đúng với đẳng cấp của cậu ấy mà tất cả chúng ta đều biết. Luiz đã hai lần mắc lỗi cá nhân trong các tình huống tranh chấp với tiền đạo đối phương và cả hai lần đều làm cả đội bị ảnh hưởng", Menezes bình phẩm.

Trận gặp Bosnia mở đầu cho loạt năm trận giao hữu của tuyển Brazil (bốn trận còn lại với với Đan Mạch ngày 26/5, Mỹ ngày 30 hoặc 31/5, Mexico ngày 3/6 và Argentina 9/6) nhằm chuẩn bị cho Thế Vận Hội 2012. Những cầu thủ gây thất vọng trong loạt trận này rất có thể sẽ bị gạt khỏi kế hoạch nhân sự của HLV Menezes cho chiến dịch săn chiếc HC vàng bóng đá nam ở London.

Phương My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục