Hãy cứ yêu thôi!

08:33 Chủ nhật 29/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cristiano Ronaldo - Lionel Messi hai cái tên của hai ngôi sao mà bất kì một ai biết tới bóng đá đều không thể không biết. Hai cái tên đã từ lâu đã trở thành đối trọng của nhau mà người này trở thành đối tượng so sánh của người kia trong mọi khía cạnh từ trong sân cỏ ra ngoài cuộc sống. Fan của người này cũng đồng thời trở thành antifan của người kia.

Tôi không phải là fan hâm mộ của ai trong hai ngôi sao lớn ấy. Tôi thích bóng đá và tất nhiên tôi cũng không xa lạ với những cái tên đã trở nên nổi tiếng ấy. Tôi cũng không còn bất ngờ khi đọc một bài báo khen ngợi phong độ tuyệt vời hiện tại của Messi tại World Cup mà ở những dòng bình luận phía dưới fan CR7 dùng vô số lí lẽ để “minh chứng” cho sự tuyệt vời ấy như: Argentina gặp toàn đội yếu thế hơn hẳn (không giống như Bồ gặp toàn những đối thủ khó chịu), Argentina có nhiều ngôi sao hỗ trợ cho M10 (còn CR7 thì đơn độc, không có ai đủ khả năng để hỗ trợ cho anh ấy tốt nhất. Còn khi một nhà báo bày tỏ quan điểm khâm phục tinh thần thi đấu của Ronaldo, cảm thông với sự đơn độc của một con người không thể kéo cả một đoàn tàu thì những fan của M10 cũng tận dụng thời cơ để “vùi dập” CR7 không kém. Điển hình như dẫn chứng “Messi 3 trận 4 bàn thắng, Ronaldo 3 trận 3 kiểu tóc”.

Một hình ảnh đẹp giữa hai ngôi sao lớn Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong trận chung kết Cúp Nhà vua. Ảnh: Internet

Với riêng tôi, dù không hâm mộ riêng ai nhưng tôi luôn dành sự khâm phục và tôn trọng cho tài năng của cả hai. Bóng đá nhờ có sự xuất hiện của cả hai người đã luôn luôn có sự hấp dẫn với người hâm mộ, đặc biệt là những trận đấu họ trở thành đối thủ của nhau. Luôn ở thế cạnh tranh nhau tại La Liga khi họ đầu quân cho 2 CLB hàng đầu Tây Ban Nha, họ cũng là hai cái tên khiến người ta phải cân nhắc khi bầu chọn QBV nhưng tôi rất thích cái cách mà họ đối đầu. Một cuộc cạnh tranh công bằng mà họ chiến đầu bằng tất cả sự nỗ lực, vượt qua những kỉ lục, những giới hạn của chính bản thân mình để chiến thắng.

Dù bạn là fan của ai chăng nữa, dù bạn có dùng lí lẽ nào chăng nữa bạn cũng không thể không thừa nhận rằng người kia cũng tài năng không kém. Điều này cả thế giới đều đã công nhận trong nhiều năm qua. Vì vậy, với tư cách là những người hâm mộ hai ngôi sao này, xin hãy cứ tiếp tục ủng hộ và cổ vũ cho thần tượng của mình, bởi vì cả Messi và Ronaldo đều rất tuyệt vời. Nhưng cũng đừng cố làm xấu đi hình ảnh thần tượng của những người khác. Bởi vì những điều xấu xí ấy đến một lúc nào đó cũng trở thành vũ khí để những người khác làm xấu thần tượng của chính bạn.

Có ai đó đã nói rằng “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Một cầu thủ không phải lúc nào cũng có thể có được phong độ tốt nhất, họ cũng có lúc mệt mỏi, có lúc sẽ già đi theo thời gian. Những đôi chân đến một lúc nào đó cũng không thể tinh tế và tốc độ như khoảng thời gian đỉnh cao. Nhưng những gì họ đã cống hiến cho bóng đá, những bàn thắng tuyệt đẹp họ ghi được, những pha bóng trở thành thương hiệu mãi mãi sẽ còn trong kí ức những người hâm mộ. Là những người yêu mến họ, bạn sẽ yêu họ bằng tất cả tình yêu, bạn yêu chính cả con người họ kể cả khi họ thành công hay thất bại, họ hạnh phúc hay đau buồn. Bởi vì bạn hiểu rằng họ cũng chỉ là những con người mà thôi. Bao người khác cũng làm thế với những ngôi sao mà họ yêu mến, vì vậy đừng lên án, đừng quá xét nét và khó tính với tình yêu của người khác.

Tôi chắc rằng CR7 và M10 cũng không muốn fan hâm mộ của mình làm như vậy với đối phương. Họ luôn cạnh tranh nhau nhưng theo một cách rất fair play, dẫu rằng điều đó khiến họ cảm thấy nhiều áp lực nhưng cũng vì vậy mà tạo nên cho mỗi người động lực để thi đấu, để giành chiến thắng. Ronaldo và Messi đã vượt qua rất nhiều kỉ lục của bản thân vì họ luôn có một đối thủ song hành, một đối thủ lớn luôn thôi thúc họ phải không ngừng cố gắng.

Họ luôn được coi như đối thủ của nhau, nhưng tôi chưa từng thấy họ xúc phạm hay công kích nhau bao giờ, mỗi người đều luôn dành cho đối phương sự tôn trọng. Trong trận chung kết Cúp Nhà Vua, trong một trận đấu mà CR7 phải ngồi ngoài, còn M10 là người thua trận, tôi đã thấy một hình ảnh đẹp giữa hai ngôi sao lớn nhất thế giới hiện nay. Một cái khoác vai chia sẻ và thân tình – một cái khoác vai của những người bạn.

Vậy nên, hãy cứ yêu thôi nhé! Bởi vì tình yêu luôn là một điều tuyệt vời, đừng làm cho nó trở nên xấu xí.

(Bạn đọc: CHIAKI)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục