Hàng công Azzurri: Immobile-Destro chính là tương lai?

19:02 Thứ bảy 12/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vào thời điểm này, nếu như trên hàng công đội tuyển Italy có thiếu vắng những Mario Balotelli, Giuseppe Rossi,... thì cũng không phải vấn đề lớn, khi mà họ vẫn còn những chân sút trẻ đầy tiềm năng.

Nổi bật trong số những trung phong trẻ đang nổi lên ở thời điểm hiện tại là hai gương mặt – Ciro Immobile và Mattia Destro.

Cái tên Ciro Immobile đang trở thành một hiện tượng thú vị ở Serie A mùa giải này. Từ chỗ khá “vô danh”, anh đang trở nên “hot” hơn bao giờ hết và đang trở thành một thần tượng mới cho cá cổ động viên Torino. Anh cũng đang tràn trề cơ hội được góp mặt tại World Cup 2014 tới, khi đã có một mùa giải gần như thành công về phương diện cá nhân.

Ciro Immobile. Ảnh: Internet

Vũ khí lớn nhất của Immobile là lối chơi tốc độ và kỹ năng dứt điểm đa dạng. Tiền đạo sinh năm 1990 này luôn là nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự ở Serie A với những pha bứt tốc độ, kết hợp kỹ thuật dứt điểm ngày càng được hoàn thiện. 17 bàn thắng cho tới thời điểm này là một thành tích đáng nể với một chân sút trẻ như Immobile, đặc biệt hơn nữa khi anh đang thi đấu cho một đội bóng tầm trung như Torino.

Còn với Mattia Destro, mặc dù không phải là lựa chọn hàng đầu trên hàng công của AS Roma, nhưng anh lại là chân sút hiệu quả nhất đội tính đến thời điểm này. Khi thủ quân Totti gặp phải chấn thương, Destro đã tận dụng cơ hội khá tốt và không làm cho HLV của mình thất vọng. Nếu xem qua thành tích của anh, HLV Prandelli có thể sẽ cân nhắc mang anh tới Brazil hè năm nay.

Tiền đạo sinh năm 1991 này không mạnh về kỹ thuật, nhưng lại cực kì nhạy bén trước khung thành đối phương. Những pha dứt điểm của Destro đơn giản mà hiệu quả, đặc biệt vô cùng nguy hiểm khi Roma áp dụng chiến thuật phòng ngự - phản công. Sau 18 lần ra sân, anh đã ghi được tới 13 bàn thắng, trong đó có một hat-trick vào lưới Cagliari mới đây. Mặc dù thành công của Roma là nhờ vào sức mạnh tập thể, nhưng dấu ấn Destro để lại vẫn quá đậm nét.

Hai chân sút trẻ này đang mang tới những làn gió mới cho mảnh đất Serie A “già nua, cũ kĩ”. Sự thăng hoa của họ vừa giúp cho các CLB chủ quản có được những thành tích tốt ở mùa giải này, vừa giúp cho các cổ động viên Italy hài lòng khi đất nước mình lại tiếp tục có được những tài năng trên hàng công. HLV Cesar Prandelli từ nay sẽ không còn phải ngao ngán khi ông không thể sử dụng Giuseppe Rossi do chấn thương hay phải chứng kiến một Balotelli mãi vẫn chưa trưởng thành.

Trong tay ông lúc này đang có hai chân sút giàu nhiệt huyết và đầy khát khao tuổi trẻ. Những tiền đạo 9x ấy đang bay cao trên bảng xếp hạng Vua phá lưới, không hề thua kém những ngôi sao ngoại như Higuain, Tevez, Llorente,… Trong tương lai, nhiều khả năng họ sẽ là những người lĩnh xướng hàng công của tuyển Italy, nếu cứ duy trì phong độ ấn tượng này xuyên suốt nhiều mùa giải tới. HLV Prandelli cần phải tạo điều kiện tối đa để Immobile-Destro có thể phát huy khả năng của mình để họ đóng góp được nhiều cho Azzurri- một Azzurri thật mạnh mẽ trong tương lai.

Viết Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục