Hamilton lý giải nguyên nhân thất bại ở GP Nga

09:29 Thứ hai 01/05/2017

TinTheThao.com.vnTay đua Mercedes cho hay việc kết thúc Grand Prix Nga ở vị trí thứ 4 là do sự cố bất khả kháng.

Tại Sochi, Hamilton gây thất vọng khi kết thúc chặng đua ở vị trí thứ 4 chung cuộc, xếp sau bộ đôi Ferrari là Sebastian Vettel và Kimi Raikkonen. Trong khi đó, người đồng đội Valtteri Bottas xuất sắc giành chiến thắng chặng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

lewis-hamilton

 Hamilton kết thúc Grand Prix Nga ở vị trí thứ 4.

Phát biểu sau chặng đua đầy khó khăn, Hamilton chia sẻ: "Tôi xin gửi lời chúc mừng đến người động đội của tôi - Valtteri, anh ấy đã có màn trình diễn tuyệt vời và xứng đáng giành chiến thắng. Đối với tôi, đây chỉ là một ngày cuối tuần hết sức kỳ lạ. Tôi hy vọng những chặng kế tiếp, tôi sẽ có thể bắt kịp tốc độ cho vòng đua."

Bên cạnh đó, tay đua Mercedes cũng tiết lộ lý do chính khiến anh không thể có đủ tốc độ cần thiết để bám đuổi Kimi Raikkonen vì chiếc xe luôn trong tình trạng "overheating" (quá nhiệt). "Tôi nghĩ rằng mình đủ tốc độ để so kè với Kimi nhưng chiếc xe luôn trong tình trạng quá nhiệt trong hầu hết thời gian của chặng đua. Chúng tôi chắc chắn sẽ nghiên cứu vấn đề này trên bảng vẽ và tìm cách khắc phục nó," Hamilton bày tỏ.

Dù không hoàn thành tốt tại Sochi song việc Valtteri Bottas về nhất chặng cũng giúp ích rất nhiều cho Hamilton trong việc bám đuổi đại kình địch Sebastian Vettel. Bởi nếu tay đua Ferrari thắng chặng này, khoảng cách sẽ được nới rộng đến 20 điểm thay vì 13 như hiện tại. "Thật tuyệt vời khi chúng tôi về đích trước Ferrari. Điều này sẽ ngăn cản Sebastian nới rộng khoảng cách về điểm số," tay đua từng 3 lần vô địch thế giới cho hay.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 09:00 01/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục