Hamilton bỏ lỡ trận chung kết Wimbledon vì trang phục

16:46 Thứ hai 13/07/2015

Tay đua F1 lừng danh người Anh Lewis Hamilton vốn là một CĐV cuồng nhiệt của quần vợt. Anh đã hăm he rất nhiều lần trên Instagram rằng anh sẽ đến xem trận chung kết đơn nam của Wimbledon 2015 giữa Novak Djokovic với Roger Federer.

Đầu tiên, anh viết: “Đang trên đường đến Wimbledon xem trận chung kết. Thật vinh dự khi được mời xem trận chung kết đơn nam.” Để chứng minh cho lời nói của mình, sau đó, Hamilton đã cho đăng tải các tấm hình chụp lại vé mời và cảnh anh hiện diện trong phòng tiếp khách của khu All England Club.

Tuy nhiên, khi trận đấu diễn ra, Hamilton lại vắng bóng trên khu khán đài Hoàng gia. Ở thời điểm đó, một phát ngôn viên của Wimbledon cho biết tay đua nổi danh này đã rời khỏi All England Club trước trận đấu, nhưng không giải thích tại sao. Vị phát ngôn viên cho biết: “Hamilton đã đến, nhưng anh ấy đã rời khỏi.”

Sau đó, sự thật đã được sáng tỏ. Do BTC yêu cầu các khách mời đến khu khán đài Hoàng gia phải mặc vét, thắt cà vạt và mang giày lịch sự, nhưng Hamilton lại không đáp ứng đủ những điều kiện này vì không biết trước (anh không có áo vét cũng không có cà vạt), thế nên anh không thể vào ngồi trong khu khán đài Hoàng gia. Phát ngôn viên của Hamilton đã xác nhận ngay sau đó: Vì một hiểu lầm không may về trang phục ở Wimbledon, Lewis rất thất vọng khi bỏ lỡ trận chung kết đơn nam.”

Rõ ràng, những điều luật ở Wimbledon là vô cùng nghiêm khắc và nó được áp dụng cho tất cả mọi người, không cần biết người đó có nổi tiếng hay không. Bethanie Mattek-Sands từng quay một video-clip có nhan đề: “No White, no Play” để nói về việc yêu cầu các tay vợt tham gia Wimbledon phải có trang phục trắng từ đầu đến chân, và nếu không thỏa điều kiện này, họ sẽ không được bước vào các sân đấu của All England Club. Trong khi đó, Eugenie Bouchard từng gặp chút rắc rối với BTC khi cô mặc trang phục màu trắng từ trên xuống dưới, nhưng lại mang áo lót màu đen, BTC đã thể hiện sự không vừa ý. Nghĩa là, tất cả phải là màu trắng tuyệt đối…

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục