Halep chạm trán Sharapova tại chung kết Roland Garros

00:51 Thứ sáu 06/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nối gót Maria Sharapova, Simona Halep cũng đã giành quyền vào chơi trận chung kết Roland Garros sau chiến thắng 6-2, 7-6(4) trước đối thủ người Đức - Andrea Petkovic.

Halep hạ Petkovic sau 1 giờ 32 phút.

Trận đấu giữa Simona Halep và Andrea Petkovic là cuộc đụng độ thú vị giữa 2 tay vợt lần đầu tiên vào bán kết Grand Slam. Nếu thắng, Halep sẽ chính thức có mặt trong top 3 WTA được công bố vào tuần sau. Còn Petkovic, đánh bại Halep cũng đồng nghĩa với việc tay vợt người Đức sẽ hiện thực hóa được giấc mơ vào sâu trong top 20.

Dù được dự đoán sẽ hấp dẫn không kém màn so tài giữa Sharapova - Bouchard, song thực tế chỉ có set 2 là đúng nghĩa kịch tính khi kết quả chỉ được phân định sau loạt tie-break.

Nhập cuộc tự tin như thường lệ, Halep chỉ mất 29 phút để bẻ của Petkovic 2 bàn và giành thắng lợi áp đảo 6-2.

Bước vào set 2, Petkovic vùng lên và chủ động đưa Halep vào những pha bóng giằng co. Tuy nhiên, nỗ lực của tay vợt người Đức cũng chỉ đủ giúp cô kéo Halep đến loạt tie-break. Trước khi để đàn em thắng 7-4 và giành luôn tấm vé vào chung kết.

Thử thách cuối cùng của Halep sẽ là Maria Sharapova, người ngược dòng đánh bại Eugenie Bouchard sau 3 set 4-6, 7-5, 6-2. Còn nhớ ở trận chung kết Madrid Masters cách đây ít lâu, Sharapova đã xuất sắc hạ Halep để lần đầu lên ngôi vô địch trên đất Tây Ban Nha.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục