Hai nhà vô địch sẽ ở nhà

16:14 Thứ sáu 30/05/2014

Đó là điều không ai muốn nhưng chắc tới 90%, 2 tuyển thủ nội dung kumite của đội karatedo nữ Việt Nam là Vũ Thị Nguyệt Ánh và Lê Bích Phương sẽ phải ở nhà mà không dự Asian Games 17-2014.

Theo chia sẻ mới nhất từ Trưởng bộ môn karatedo (Tổng cục TDTT) Vũ Sơn Hà, hiện tại cả Nguyệt Ánh lẫn Bích Phương đều là bệnh nhân của Bệnh viện thể thao Việt Nam. Bích Phương vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương đứt dây chằng mà cô gặp phải trước SEA Games 2013, còn Nguyệt Ánh đau 2 đầu gối.

Không ai muốn nói không với những tuyển thủ tốt như Ánh và Phương nhưng cũng chẳng bác sĩ nào dám mạo hiểm để cho phép VĐV đang bị chấn thương trở vào guồng tập luyện nặng. Vì vậy, việc trị liệu để hồi phục sẽ mất thời gian dài.

Võ sĩ Lê Bích Phương. Ảnh: Nhật Anh

Nếu không có Nguyệt Ánh thì đây sẽ là lần đầu tiên sau 8 năm trở lại đây, kumite nữ Việt Nam vắng mặt nữ võ sĩ tài danh này. Tuy nhiên, karatedo vẫn để chế độ “chờ” đối với 2 võ sĩ trên dù ai cũng hiểu, thời gian chính là vật cản lớn nhất đối với họ. Không mạo hiểm để ngồi chờ, theo tiết lộ của ban huấn luyện, chuyên gia Hasan (Iran) của karatedo Việt Nam đã có các nữ tuyển thủ chuẩn bị thay thế đàn chị.

Với những vị trí dự bị để có thể thay thế này, người trong giới cũng mong lứa VĐV trẻ xuất hiện và tạo dựng thành tích. Tới bây giờ, Nguyệt Ánh và Bích Phương vẫn đang là 2 trong số ít võ sĩ của karatedo Việt Nam có thành tích xuất chúng ở Asian Games. Nguyệt Ánh là nhà vô địch ở Doha (Qatar) năm 2006, còn Bích Phương lên ngôi tại Quảng Châu năm 2010. Nếu họ không góp mặt là một tổn thất.

Nhưng, cũng phải nhìn ở thực tế, cô gái vàng Nguyệt Ánh đã bước vào giai đoạn bên kia của sự nghiệp. Tuổi tác cùng chấn thương không còn cho Nguyệt Ánh độ sung sức nhất. SEA Games 27-2013 ở Myanmar rồi mới đây là giải vô địch Đông Nam Á 2014 tại Việt Nam cho thấy điều ấy. Ánh vẫn ra sân thi đấu được, nhưng chủ yếu cô phải dựa vào kinh nghiệm mới thắng được đối thủ.

Nguyễn Đình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục