Hai chị em lì lợm

08:06 Thứ ba 09/07/2013

Đó là nhận định của nhiều chuyên gia và võ sĩ nước ngoài về Nguyễn Thị Tuyết Mai và Nguyện Thị Tuyết Dung ở ngày thi đấu cuối cùng môn kick boxing tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013.

Họ đã liên tục ồ lên thán phục khi chứng kiến hai cô gái có thân hình mỏng manh, nhỏ nhắn này liên tiếp có những cú ra đòn khéo léo, cả động tác đá và đấm đều khôn ngoan và dữ dội khiến cho các đối thủ to cao của Trung Á sớm rơi vào thế bị động, rồi thất thế ngay từ đầu.

Mắt trái sưng vù của Tuyết Mai và giọt nước mắt chiến thắng của Tuyết Dung - Ảnh: Ngô Nguyễn

Võ sĩ Tamara của Kazakhstan sau khi thất bại ở trận chung kết vẫn chưa hết ngạc nhiên khi chỉ vào một bên mắt sưng vù của Tuyết Mai rồi nói: “Tôi không ngờ cô ấy chỉ cao có 1 m 56 mà lại chơi quá hay trước một người cao 1 m 7 như vậy.

Khi mắt bị bầm to, nếu là tôi chắc chắn tôi sẽ không đánh được. Bởi nó ngay dây thần kinh và nhức lắm, đau chịu không siết. Đứng vững trên võ đài thôi đã khó nói chi còn đánh mà đánh thật quyết liệt nữa. Cố ấy quả rất lì lợm. Tôi rất phục cô gái VN này”.

Còn HLV Mastieva của võ sĩ Zuhro Kholova (Tajikistan) sau trận chung kết cũng thừa nhận về Tuyết Dung: “Cô gái hạng 52 kg của VN rất quả cảm. Cô ấy cũng bị trúng đòn của võ sĩ chúng tôi nhiều lần chứ. Nhưng hình như cô ấy không biết đau là gì mà cứ lao tới đánh một cách mạnh mẽ, không nhụt chí, không thụt lùi. Tính cách đó rất đáng nể”.

Để đánh đổi những chiếc HCV đầy giá trị trên, hai chị em ruột đến từ An Giang này đã rơi cả máu lẫn nước mắt trên sàn đấu.

Họ đã có những tháng ngày tập luyện liên tục, gian khổ và chấp nhận bị ảnh hưởng một phần thân thể để trui rèn ý chí hướng đến vinh quang. Tuyết Mai tâm sự: “Lên sàn đấu dù trong tập luyện hay thi đấu chính thức, mỗi khi đánh xong vể đau nhức cả người, giở ra chỗ nào cũng bầm tím. Nhưng tụi em tự động viên nhau phải cố gắng, mỗi ngày phải nỗ lực để vượt qua chính mình. Cũng may có cô em gái bên cạnh nên chị em xoa bóp cho nhau.

Nhiều khi ra trận hăng máu quá nên cũng chẳng biết đau là gì”. Chính sự hăng máu đó mà ở trận bán kết dù đã thắng võ sĩ Uzbekistan nhưng Tuyết Mai say đòn nên bị “dính” cú đấm như trời giáng của đối thủ, sưng nặng ở mắt trái. Cô em Tuyết Dung kể: “Tối đó chị Mai không mở mắt được. Cả đoàn lo lắng sợ không đánh chung kết được. Ai cũng lao vào châm cứu, săn sóc. May là hôm sau mắt mở hí hí được nên trọng tài phải cho đánh”. HLV Lê Thị Liễu nói: “Tôi chăm sóc 2 đứa từ lâu nên rất hiểu nghị lực luôn biết cách vượt qua khó khăn của họ. Cả hai hiếu động và sôi nổi như con trai nên có lẽ nhờ vậy khi bước lên võ đài rất lì lợm chẳng ngại một ai”.

Q.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục