Hà Nội T&T mất bộ đôi Samson - Gonzalo ở trận đầu AFC Cup

11:48 Thứ hai 24/02/2014

Sức mạnh hàng công của đội bóng thủ đô sẽ bị ảnh hưởng đáng kể khi thiếu hai chân sút chủ lực trong trận gặp Maziya vào chiều 25/2 tại sân Hàng Đẫy (Hà Nội).

Trong trận đấu với đội bóng đến từ Maldives, đội bóng thủ đô chắc chắn vắng mặt hai trụ cột bị nhận thẻ đỏ trong trận gặp Muangthong United là tiền đạo Hoàng Vũ Samson và trung vệ Sam Gallagher. Theo quy định của AFC, các thẻ phạt ở vòng loại AFC Champions League vẫn được tính cho vòng bảng AFC Cup nên các cầu thủ này đều phải ngồi ngoài ở trận ra quân với Maziya.

Bộ đôi Samson - Gonzalo là vũ khí mạnh nhất mà HLV Phan Thanh Hùng có trong tay. Ảnh: MH.

Không chỉ thiếu Samson, hàng công Hà Nội T&T còn gặp khó khi tiền đạo Gonzalo vẫn chưa bình phục chấn thương. Ở trận đấu quan trọng với Thanh Hóa vừa qua, dù rất cần Gonzalo để phá thế phòng ngự của đối thủ nhưng HLV Phan Thanh Hùng cũng chỉ dám sử dụng tiền đạo người Argentina trong khoảng 10 phút cuối.

Theo HLV người Đà Nẵng, Hà Nội T&T còn những mục tiêu dài hạn nên không thể vì sốt ruột với thành tích trước mắt mà mạo hiểm với chấn thương chưa bình phục của cầu thủ này. Vì thế, Gonzalo cũng sẽ vắng mặt trong danh sách chính thức ở trận đầu tiên tại AFC Cup để cầu thủ này có thêm thời gian bình phục chấn thương.

Ở hàng thủ, ngoài Gallagher không đá được trận tới, trung vệ Tiến Dũng cũng không có mặt do chấn thương mới gặp ở trận đấu với Thanh Hóa. Thiếu bộ đôi này, HLV Phan Thanh Hùng buộc phải trông đợi vào cặp trung vệ Văn Biển – Duy Khánh. Hai cầu thủ này mới có trận đấu không thành công trước Thanh Hóa. Văn Biển mắc lỗi trong hai bàn thua của đội nhà, còn Duy Khánh cũng chưa phối hợp tốt với các đồng đội.

Thuận lợi với đội bóng là có sự trở lại của hậu vệ phải Quốc Long và tiền vệ trung tâm Sỹ Cường. Đối với hàng công, HLV Phan Thanh Hùng có thể sử dụng Văn Quyết hoặc tiền vệ Hector đá cao nhất và bên dưới là năm tiền vệ hỗ trợ. HLV người Đà Nẵng cho biết sẽ ưu tiên cho các gương mặt trẻ có cơ hội thể hiện ở trận tới.
Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục