Góc nhìn: Có một sự bất công với Tuấn Anh

09:15 Thứ năm 03/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển quốc gia đã lên danh sách để hội quân nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Đài Loan. Ông Miura đã chọn cho mình 23 cầu thủ ưng ý nhất để tìm kiếm chiến thắng đầu tay tại vòng loại World Cup 2018 nhưng bản danh sách đó dường như ông đã bỏ qua nỗ lực không ngừng nghỉ của Nguyễn Tuấn Anh.

Văn Toàn đã ghi bàn trong trận đấu thứ hai liên tiếp, Hoàng Thiên tiếp tục khẳng định vai trò đội trưởng của mình với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 nhưng nếu có một cầu thủ nào đó nhận được vô số lời tấm tắc khen ngợi từ cả những cổ động viên trung lập thì đó chỉ có thể là Tuấn Anh bởi sự xuất sắc xuyên suốt trong cả trận đấu với Hà Nội T&T.

Tuấn Anh (phải) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mỗi khi ra sân ở cấp CLB. Ảnh: Internet.

Có thể thấy, ngôi sao trẻ gốc Thái Bình này đang lột xác mạnh mẽ trong khoảng một tháng qua, Tuấn Anh bây giờ không còn ngại va chạm, mỏng manh nữa anh sẵn sàng tranh chấp đối mặt với các ngoại binh một cách sòng phẳng nhất. Tuấn Anh thời gian sẵn sàng đá cả vị trí trung vệ và hoàn thành một cách xuất sắc nhất.

Trong trận đấu với Hà Nội T&T, Tuấn Anh có lúc đá trung vệ khi lên tiền vệ trung tâm rồi dâng rất cao bên cánh phải như một tiền vệ cánh. Thể lực bền bỉ của cầu thủ sinh năm 1995 này đang làm ngạc nhiên nhiều người bởi khi đã vào những phút cuối khi nhiều cầu thủ tỏ dấu hiệu rã rời thì Tuấn Anh vẫn còn rất thanh thoát và tỉnh táo.

Đây chính là những tiêu chí mà ông Miura rất ưa thích, đáng buồn là ông lại phớt lờ việc điền tên ngôi sao trẻ này để đến Đài Loan. Trong bản danh sách, các tiền vệ trung tâm được ông Miura triệu tập là Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Hữu Dũng và Duy Mạnh. Những người được xem là trò “ruột” và luôn được ông Miura ưu tiên.

Nếu Hoàng Thịnh và Huy Hùng không bàn đến thì việc ông gọi Hữu Dũng và Duy Mạnh nhưng bỏ qua Tuấn Anh là một sự bất công lớn. Hai tiền vệ thuộc biên chế Thanh Hóa và Hà Nội T&T quá “sướng” khi nằm trong các tập thể cực mạnh thường xuyên ra sân với cửa trên nên hai cầu thủ trên cũng không chịu quá nhiều áp lực khác rất xa với Tuấn Anh.

Với những cố gắng hiện tại, ngày lên tuyển của Tuấn Anh sẽ không còn xa. Ảnh: Internet.

HAGL của Tuấn Anh thường xuyên bị vây ép dữ dội và anh không có những ngôi sao đẳng cấp như Lê Văn Tân (Thanh Hóa) hay Victor (Hà Nội T&T) chống lưng hỗ trợ như Hữu Dũng, Duy Mạnh mà phải gánh phần lớn gánh nặng cầm trịch tuyến giữa và kiêm luôn nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự.

Dường như, chấn thương và mất cơ hội thể hiện tại Seagames vừa rồi đã khiến Tuấn Anh quyết tâm thay đổi. Anh muốn ghi điểm trong mắt ông Miura và đang lột xác mạnh mẽ mình. Giờ đây Tuấn Anh không chỉ khéo léo, xoay sở tốt mà còn cực kỳ mạnh mẽ và sẵn sàng tranh chấp quyết liệt.

Đáng tiếc Tuấn Anh đã lỡ hẹn với trận đấu gặp Đài Loan. Dù sao người hâm mộ cầu thủ này cũng đang rất vui mừng với một hình ảnh vừa tài hoa vừa mạnh mẽ của ngôi sao này. Cứ đá thế này thì ngày lên tuyển của Tuấn Anh sẽ không còn xa.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục