Giao hữu quốc tế, 00h00 ngày 11/09, Tây Ban Nha vs Chile: Mở hội chào World Cup

12:13 Thứ ba 10/09/2013

Tây Ban Nha đang ở rất gần tấm vé tham dự VCK World Cup 2014 sau khi có được chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng trước Phần Lan vào tuần trước. Đối thủ cạnh tranh của họ là Pháp đang có phong độ bết bát gần đây, ngôi vị đầu bảng I khó lọt khỏi tầm tay của các học trò HLV Vicente del Bosuqe khi La Roja chỉ còn phải tiếp đón Belarus và Georgia trên sân nhà.

Tuy Chile đã thua cả 5 trong 5 cuộc đối đầu gần nhất với nhà vô địch Euro và World Cup, tuy nhiên hiện tại đội bóng của ngôi sao Barca, Alexis Sanchez đang có một phong độ rất tốt sau khi có được 5 chiến thắng và một kết quả hòa trong 6 trận gần nhất. Họ đang xếp ở vị trí thứ 3 ở BXH vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ. Họ đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất chỉ xếp sau Argentina ở khu vực Nam Mỹ với 24 bàn thắng/14 trận đấu. Vì vậy, Chile đang tràn trề cơ hội có được chiến thắng đầu tiên trước Tây Ban Nha.

Một trận đấu cân tài cân sức của Tây Ban Nha và Chile. Ảnh: Internet.

Bên cạnh đó thì Tây Ban Nha sẽ thi đấu mà không có nhiều trụ cột quan trọng khi mà 2 câu lạc bộ Real Madrid và Barca đang yêu cầu để các cầu thủ của mình nghỉ ngơi vì lo sợ chấn thương. Isco là người sẽ chắc chắn không có trong trận đấu ngày hôm nay khi đã trở về Real vì chấn thương mắt cá chân. Và nhiều khả năng đây sẽ màn trình diễn của các ngôi sao thuộc kép phụ như Valdes, Nacho, Mario, Cazorla, Koke và cặp sát thủ của Premier League Soldado – Negredo.

Tuy nhiên với đẳng cấp của một nhà vô địch, sẽ không có chuyện mà Tây Ban Nha ‘đá chơi trước đối thủ khi mà thành phận dự bị của họ cũng là những cầu thủ vô cùng tài năng. Chile sẽ phải giáp mặt với đội bóng chỉ có một trận thua duy nhất trong suốt một chuỗi 29 trận đấu. Lần đầu tiên La Roja có một trận đấu trước một đội bóng Nam Mỹ đó chính là chiến thắng 2-0 trước Ecuador.

Ở cuộc chạm trán trước đó, Chile đã dẫn trước Tây Ban Nha 2 bàn trong một trận đấu giao hữu diễn ra ở Thụy Sĩ vào tháng 09/2011, tuy nhiên ‘Bò tót’ vẫn lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng chung cuộc 3-2 tại St Gallen nhờ pha làm bàn của Cesc Fabregas vào những phút bù giờ. Đoàn quân của thầy trò HLV Vicente del Bosque cũng đã phải vô cùng chật vật để vượt qua Chile ở mộ trận đấu thuộc vòng bảng World Cup 2010 khi David Villa và Andres Iniesta là những người lập công để giúp La Roja có chiến thắng 2-1.

Với sự góp mặt của đội hình mặt nhất, tiền vệ của Juve, Artuto Vidal đang có một phong độ rất cao trong thời gian gần đây sẽ kết hợp cùng với Alexis Sanchez trong việc tìm kiếm một chiến thắng dành cho đoàn quân của HLV Jorge Sampaoli. Đây được hứa hẹn sẽ là một món ăn mới lạ cho các khán giả khi chúng ta được chứng kiến những ngôi sao thuộc kép phụ của Tây Ban Nha thi đấu với một Chile luôn gây ra sự khó khăn cho họ trong những cuộc đối đầu, nhiều khả năng sẽ không phải là một trận đấu nhàm chán như nhiều người đã dự đoán.

Dự đoán: 1-1


Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Valdes; Arbeloa, Albiol, NachO, Alba; Suarez, Cazorla, Xavi, Navas, Soldado, Negredo

Chile: Chile: Bravo; Medel, Isla, Marcos, Mena,; Aranguiz, Vidal, Valdivia, Diaz, Sanchez, Vargas

THỐNG KÊ NỔI BẬT:

- Tây Ban Nha thắng 8/10 trận gần đây và 4/5 trận gần nhất. Trên sân nhà Tây Ban Nha thắng 8/10 trận gần đây và 4/5 trận gần nhất.

- Chile thắng 6/10 trận gần đây và 4/5 trận gần nhất. Trên sân khách Chile thắng 1/10 trận gần đây và 1/5 trận gần nhất.

- Với kèo chấp bóng: Tây Ban Nha thắng 6/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất, về sân nhà Tây Ban Nha thắng kèo châu á 6/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất .Chile thắng 7/10 trận gần đây và 5/5 trận gần nhất, đá sân khách Chile thắng kèo châu á 2/10 trận gần đây và 2/5 trận gần nhất.

- Với kèo tổng số bàn thắng: 3/10 trận gần đây và 2/5 trận gần nhất của Tây Ban Nha có trên 2 bàn thắng; Trên sân nhà Tây Ban Nha nổ tài 4/10 trận gần đây và 2/5 trận gần nhất.8/10 trận gần đây và 5/5 trận gần nhất của Chile có trên 2 bàn thắng; Trên sân khách Chile nổ tài 4/10 trận gần đây và 4/5 trận gần nhất.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục