Giao hữu, Anh 2-2 Ecuador: Chỉ mỗi Rooney hài lòng

04:46 Thứ năm 05/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Sau cùng thì Wayne Rooney đã có thể đáp trả những lời chỉ trích từ dư luận khi có màn trình diễn coi được khi tuyển Anh tìm được trận hòa 2-2 trước Ecuador ở trận giao hữu vừa kết thúc trên đất Mỹ rạng sáng này (05/06).

Sở dĩ nói Rooney đá một trận ra trò, dù chỉ có mặt trên sân 65 phút, vì anh được trang WhoScored chấm 7.4 điểm sau khi kết thúc trận đấu, còn trang EuroSport dành cho chân sút của Manchester United 6.3 điểm. So với trận giao hữu trước đó gặp Peru thì Rooney đã cải thiện được rất nhiều.


Nhưng dù thế nào đi nữa, điều then chốt sau khi tuyển Anh kết thúc trận giao hữu thứ 2 trước thềm World Cup chính là Rooney đã ghi bàn. Pha lập công mang về bàn gỡ 1-1 trong hiệp 1 như cơn mưa rào trút xuống sa mạc khô cằn. Và cũng có thể chính bàn thắng này của Rooney sẽ giải tỏa sức ép tâm lý cho tiền đạo này trong thời gian tới.

Trận này, HLV Roy Hodgson đã xếp Rooney đá cánh trái theo những nhận định ban đầu. Điều này cũng phần nào tạo ra được nét chuyển biến tích cực trong lối chơi của tay săn bàn này, khi Rooney có nhiều khoảng trống hơn trên sân và không dẫm vào chân các đồng đội ở những vị trí khác.


Dù báo chí đánh giá cao những gì Rooney thể hiện, song HLV Hoddgson dường như vẫn chưa tìm được lời giải cho bài toán ông phải đối mặt. Đó là bởi tiền đạo người Anh chỉ có mặt trên sân 65 phút trước khi bị thay ra. Lúc đó, EuroSport bình luận đầy xúc tích như sau: “Rooney được thay ra bằng Raheem Sterling. Gặp tuyển Ý, anh sẽ đá ở vị trí nào?”.

Không biết có phải vì ông Hodgson muốn giữ chân Rooney hay không, nhưng nếu đã thử nghiệm cầu thủ này ở vị trí mới thì phải để cậu học trò thi đấu hết 90 phút. Thực tế cũng chỉ ra Rooney nhận được số điểm coi được từ các trang báo là nhờ ghi được bàn thắng, còn diễn biến trên sân công tâm nà nói anh chưa thật sự để lại nhiều ấn tượng trong vai trò đá cánh.


Rõ ràng, bài toán vị trí nào cho Rooney sẽ tiếp tục khiến ông Hodgson đau đầu. Lúc này, người ta phải chờ đến trận giao hữu cuối cùng của tuyển Anh gặp Honduras diễn ra sau đây 3 ngày. Và đó cũng là cơ hội cuối cùng cho Rooney, cũng như vị thuyền trưởng của họ tìm ra giải pháp nào là hợp lý nhất với tiền đạo 28 tuổi.
 

Đội hình ra sân:

Anh: Foster, Milner, Shaw, Jones, Smalling, Lampard, Wilshere, Oxlade-Chamberlain, Barkley, Rooney, Lambert

Ecuador: Banguera, Paredes, Guagua, Erazo, Walter Ayovi, Antonio Valencia, Noboa, Montero, Enner Valencia, Gruezo, Caicedo.

Bàn thắng:

Anh: Rooney (29’), Lambert (51’)

Ecuador: E.Vanlencia (8’), Arroyo (70’)

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục