Gian nan truyền hình trực tiếp U19 Việt Nam từ Brunei

11:36 Thứ hai 11/08/2014

Nhiều khả năng trận đấu thứ 2 của U19 VN sẽ được truyền hình trực tiếp với chất lượng tốt hơn trận gặp U21 Singapore.

Trước khi “hành quân” sang Brunei theo chân U19 Việt Nam, phóng viên nghiệp dư Nguyễn Ân đã lường trước được những khó khăn khi truyền hình trực tiếp các trận đấu của thầy trò HLV Guillaume Graechen về nước.

Theo đó, Nguyễn Ân đã chuẩn bị sẵn khá nhiều thiết bị như camera, máy ảnh, máy tính cá nhân, thiết bị truyền dẫn 3G… Thế nhưng, khi truyền hình trực tiếp trận đấu mở màn của U19 Việt Nam trước U21 Singapore, đã có không ít những vấn đề phát sinh khiến hình ảnh truyền về Việt Nam không được chất lượng và liên tục bị ngắt quãng.

Nguyễn Ân chuẩn bị thiết bị để trực tiếp trận đấu của U19 VN

Nguyễn Ân cho biết, tốc độ upload hình ảnh lên trang Youtube khá tốt nhưng không hiểu sao người hâm mộ ở trong nước lại không thể xem được khi hình ảnh liên tục bị giật và chất lượng không được cao.

Đêm 9/8, khi biết được rất nhiều fan hâm mộ ở quê nhà đã không được xem một cách trọn vẹn nhất chiến thắng tưng bừng của U19 Việt Nam trong ngày ra quân tại giải U22 Đông Nam Á 2014, Nguyễn Ân đã gần như thức trắng đêm để tìm hiểu nguyên nhân.

Sáng hôm sau (10/8), Nguyễn Ân “chẩn đoán” có thể có đến 3 nguyên nhân khiến việc tường thuật trực tiếp trận đấu của U19 Việt Nam gặp nhiều khó khăn, gồm thiết bị truyền dẫn 3G gặp trục trặc, mạng internet di dộng tại Brunei yếu, hoặc do trang Youtube bị lỗi.

Đến đầu giờ chiều, phóng viên nghiệp dư này quyết định đi nhờ xe của trưởng đoàn Dương Vũ Lâm đến các cửa hàng công nghệ tại thủ đô Bandar Seri Begawan để tìm hiểu. Sau đó, Nguyễn Ân đã quyết định mua thêm một bộ thiết bị truyền dẫn 4G với giá khoảng 200 USD.

Niềm vui của "fan đặc biệt" khi truyền được hình ảnh của U19 VN về nước

Về đến khách sạn, Nguyễn Ân chẳng màng đến chuyện ăn uống mà bắt tay ngay vào việc kiểm tra thiết bị và thử truyền hình trực tiếp hình ảnh từ Brunei về nước. Gặp chúng tôi, Nguyễn Ân đã “tươi tỉnh” hơn hẳn. Chưa kịp hỏi thì Ân đã khoe: “Ngon rồi anh ơi, lần này hy vọng sẽ không gặp trục trặc gì nữa…”

Qua kiểm tra, thiết bị mà Nguyễn Ân mới “tậu” truyền được hình ảnh khá chất lượng về trong nước và hình ảnh đã không bị giật nữa. Vấn đề còn lại chỉ là giá internet tại Brunei quá cao. Theo phóng viên nghiệp dư này cho hay, truyền hình trực tiếp một trận đấu của U19 Việt Nam về nước mất khoảng 70-100 USD.

Trong khi đó, số tiền mà Nguyễn Ân dành dụm cho chuyến đi Brunei này thì có hạn nên “fan đặc biệt” của U19 Việt Nam buộc phải hết sức tiết kiệm mới có thể đủ tiền truyền những hình ảnh của thầy trò ông Giôm về với người hâm mộ trong nước.
 

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục