Giải U21 quốc tế 2013: Tiếp lửa bóng đá trẻ

10:40 Chủ nhật 13/10/2013

Từ thành công của các đội trẻ trong thời gian qua, tiếp đến là chiến thắng bất ngờ của các đàn anh ở đội tuyển quốc gia trong trận giao hữu với đội tuyển Qatar mới đây đã đắp thêm niềm tin và sự kỳ vọng của người hâm mộ với bóng đá nước nhà.

Nhất là các tuyển trẻ hiện nay. Giải bóng đá U21 quốc tế, sẽ khởi tranh vào chiều nay (13-10) tại Ninh Thuận được hy vọng sẽ nối tiếp sự kỳ vọng ấy.

Người dân hâm mộ chờ đợi các cầu thủ U21 Việt Nam sẽ tiếp bước sự thành công của bóng đá trẻ nước nhà trong thời gian qua. Ảnh: Hoàng Hùng

Đội chủ nhà U21 Việt Nam được tuyển chọn từ những cầu thủ tốt nhất tại VCK giải U21 vừa qua tại Hải Phòng với bộ khung chính từ SLNA, HN T&T và Vĩnh Long, do HLV Đinh Cao Nghĩa dẫn dắt. Điều thú vị ở giải lần này là đội chủ nhà không có thành viên nào của đơn vị đăng cai như những lần tổ chức trước. Nguyên nhân do Ninh Thuận dù là Á quân năm ngoái nhưng lại không góp mặt ở VCK năm nay.

Nhưng không vì vậy mà sẽ làm giảm sự quan tâm của khán giả. Các khán đài được chỉnh sửa lắp đặt gần 7.000 ghế để đáp ứng cho sức chứa 10.000 khán giả của sân Ninh Thuận. Công tác đảm bảo an ninh cũng được chú trọng hơn để tránh sự cố vỡ sân như lần tổ chức vào năm ngoái.

Các đội bóng nước ngoài cũng đã có mặt tại Ninh Thuận để chuẩn bị nhập cuộc. Đáng chú ý vẫn là ĐKVĐ Malaysia cũng như Myanmar vốn chú trọng vào công tác đào tạo trẻ trong thời gian qua. Nhưng trên hết vẫn là đội trẻ Sydney. Theo HLV Vlastelica thì sau lần đầu góp mặt hồi năm ngoái, do chủ quan không đánh giá đúng năng lực của các đội trẻ Đông Nam Á nên họ không thành công và năm nay họ đưa sang đội hình mạnh nhất để quyết tâm giành cúp vô địch.

Theo lịch thi đấu, Singapore sẽ gặp Sydney trong trận mở màn vào lúc 15 giờ 30 chiều nay (13-10). Sau lễ khai mạc là cuộc so tài giữa Việt Nam và Myanmar vào lúc 18 giờ 15.

Quốc Cường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục