Giải quần vợt Cincinnati: Bị loại ngay vòng 2, Sharapova đã hết thời?

13:05 Thứ tư 14/08/2013

Bị loại sớm tại Wimbledon, thay HLV mới nhưng có vẻ như vận may vẫn chưa mỉm cười với “búp bê Nga” khi cô lần đầu tiên thua tay đàn em Sloane Stephens ngay từ vòng 2 Giải Quần vợt Cincinnati với tỉ số 6-2, 6-7, 3-6 vào sáng 14-8 tại Ohio (Mỹ).

Trận thua trắng 0-2 trước Michelle De Brito tại London cách đây 6 tuần lễ dường như vẫn để lại một vết hằn quá lớn trong tâm trí Maria Sharapova. Tay vợt người Nga đã luôn có mặt trong tốp 3 thế giới và mọi giải đấu trong vòng một năm trở lại đây, Sharapova đều vào đến ít nhất là tứ kết. Thất bại kèm theo chấn thương ở Wimbledon, vì thế, đã tạo nên một cú sốc quá lớn và cô đã phải mời trở lại cựu danh thủ Jimmy Connors để dẫn dắt với mục tiêu chinh phục giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Sharapova vẫn chưa hoàn toàn lấy lại phong độ

Mục tiêu xa chưa tới thì Sharapova đã phải nhận trận thua cay đắng trước tay vợt đàn em Sloane Stephens ở vòng 2 Cincinnati, điều mà cô chưa bao giờ biết đến ở 3 lần gặp gỡ trước với đối thủ trẻ người Mỹ này. Trận đấu diễn ra gần 2 giờ rưỡi, đầy kịch tính với Stephens từ việc bị dẫn trước, san bằng cách biệt nhờ loạt tie-break để rồi lật ngược thế trận và thắng chung cuộc.

Stephens vui mừng với việc đánh bại đối thủ số 3 thế giới

Đây là kết quả có phần bất ngờ bởi một tuần trước, Sharapova đã từ chối tham dự giải đấu ở Toronto (Canada) để dồn sức cho Cincinnati, một trong những cơ hội “làm nóng” cho giải Mỹ mở rộng được rất nhiều tay vợt hàng đầu quan tâm. Ngay cả việc được ghi nhận là tay vợt nữ có thu nhập cao nhất làng banh nỉ thế giới cũng không thể giúp Sharapova thêm hưng phấn và tự tin hơn trong việc chinh phục Cincinnati năm nay.

Với việc vượt qua Sharapova, Stephens lần thứ nhì trong năm đánh bại được một tay vợt trong tốp 3 thế giới, sau khi hạ chính đàn chị đồng hương Serena Williams ở tứ kết Úc mở rộng hồi đầu năm.

Azarenka trên đường trở lại

Cũng chỉ vừa trở lại sau chấn thương, tay vợt hạt giống số 2 Victoria Azarenka chật vật vượt qua trận đấu vòng hai (được miễn vòng đầu tiên) với Vania King, tay vợt người Mỹ phải dự tranh từ vòng loại. Sau khi thắng dễ ván thứ nhất với điểm số 6-1 chỉ sau 28 phút, Azarenka đã gặp phải sự chống trả quyết liệt từ Vania King và ván thứ nhì chỉ được giải quyết sau loạt tie-break với điểm số phụ cũng rất sít sao 8-6.

Chiến thắng này đưa Azarenka lọt tiếp vào vòng 1/16 giải Western & Southern Open, tên gọi khác của WTA Cincinnati.

Caroline Wozniacki

Không chỉ Sharapova, một tay vợt cựu số 1 khác là Ana Ivanovic (Serbia) đã để thua đối thủ người Pháp Alize Cornet 6-2, 6-7, 4-6. Tay vợt người Bỉ, hạt giống số 13 Kirsten Flipkens cũng sớm chia tay giải sau thất bại 6-3, 1-6, 3-6 trước Elena Vesnina (Nga).

Một số kết quả khác:

Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 10) - Peng Shuai (TQ): 6-1, 6-1

Monica Niculescu (Romania) - Yanina Wickmayer (Bỉ): 6-1, 6-2

Magdalena Rybarikova (Slovakia) - Julia Goerges (Đức): 6-2, 4-6, 6-4

Ekaterina Makarova (Nga) - Annika Beck (Đức): 6-3, 6-2

Jamie Hampton (Mỹ) - Anastasia Pavlyuchenkova (Nga): 7-5, 4-6, 6-3

Polona Hercog (Slovenia) - Dominika Cibulkova (Slovakia): 6-2, 6-4

Andrea Petkovic (Đức) - Daniela Hantuchova (Slovakia): 2-6, 6-4, 6-1

Đông Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục