Giải Miami Masters có nguy cơ về tay người Trung Quốc

15:40 Thứ năm 27/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giải quần vợt danh giá Miami Masters có thể sẽ phải di chuyển đến một địa điểm mới nếu gói đầu tư trị giá 50 triệu USD để nâng cấp cơ sở hạ tầng tại khu Crandon Park cứ tiếp tục bị trì hoãn, theo giám đốc giải đấu.

Từng được xem là Grand Slam thứ 5 vì sự uy tín cũng như là nơi quy tụ toàn những tay vợt hàng đầu thế giới, nhưng giải đấu này lại có thể bị bán cho những nhà đầu tư ở Trung Quốc, Ả Rập hay Ấn Độ.

Tại sao? Đó là vì tập đoàn IMG, vốn sở hữu giải đấu, không nhận được sự phê chuẩn liên quan quan đến những kế hoạch về việc mở rộng và nâng cấp khu liên hợp Crandon Park.

Khu liên hợp Crandon Park, nơi diễn ra giải Miami Masters 2014

Được biết, giải Miami hầu như không thể bắt kịp "người hàng xóm" Indian Well Masters về cơ sở hạ tầng, dù cho đã thực hiện nhiều bước thay đổi. Tuy nhiên, mấu chốt lại nằm ở cái lắc đầu của tỷ phú Bruce Matheson, vị tỷ phú là thành viên trong gia đình từng nhượng cho ban tổ chức giải Miami Masters quyết định xây dựng các sân quần vợt trên vùng đất của họ.

Được biết, ông Matheson không chấp thuận việc nâng cấp khu trung tâm của sân quần vợt, cũng như bác kế hoạch xây dựng những khu vực giải trí khác xung quanh sân đấu.

"Điều chúng tôi thật sự mong muốn là chỉ có một sân quần vợt trung tâm ngay ở công viên, không phải một chuỗi sân trong khu đỗ xe", giám đốc Adam Barrett của giải Miami Masters nói. "Nhưng thật không may khi Bruc lại là người theo típ chủ nghĩa phá rối. Dù cho bất kỳ đề xướng hiện tại là gì, ông ấy cũng đều từ chối".

Vẫn chưa có kế hoạch nâng cấp cơ sở hạ tầng ở các sân đấu này

Theo trang TennisWorldUsa, từ khi giải Miami Masters đầu tiên được đưa vào thi đấu thì không có một sự nâng cấp quan trọng nào ở Key Biscayne từ đó đến nay. Trong khi đó, giải Indian Wells Masters lại thay đổi đáng kể bằng việc xây thêm một sân mới có sức chứa 8000 chỗ ngồi cạnh sân trung tâm, nơi có thể đón 16100 khán giả.

Thậm chí, có người từng nói rằng hiệp hội quần vợt Mỹ đang cân nhắc chuyện sẽ dời địa điểm tổ chức giải Mỹ mở rộng tới đây sau mỗi 5 năm.

Giải Miami Masters được xem là Grand Slam thứ 5

Trang Tennis.com dẫn lời ông Adam Barrett cho biết ban tổ chức Miami Masters hiện không có ý định bán thương hiệu giải đấu cho bất kỳ quốc gia nào. Nhưng nếu tình hình này cứ tiếp tục thì không biết mọi chuyện sẽ ra sao.

"Chúng tôi vẫn muốn duy trì giải đấu được diễn ra ở Nam Florida nhưng không thể biến nó thành sân chơi hạng 2 hay 3. Các cơ sở vật chất, cũng như kết cấu hạ tầng tại đây cần được nâng cấp. Lựa chọn di chuyển giải đấu này sang các quốc gia tiềm năng như Trung Quốc, ở khu Trung Đông hay Ấn Độ, nơi tiền đổ về rất nhiều, đang được khá nhiều nhà đầu tư ủng hộ", giám đốc Adam Barrett nói.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục