Giai đoạn thử thách của Djokovic

15:46 Thứ ba 30/09/2014

Hôm nay sẽ là ngày mở đầu cho tuần đầu tiên trong giai đoạn mà Djokovic sẽ phải đối mặt với những nhiệm vụ nặng nề cần phải thực hiện, dù từ giờ đến cuối mùa không còn giải Grand Slam nào. Có vượt qua được thử thách trong giai đoạn cuối mùa hay không sẽ mang ý nghĩa quyết định đến việc tay vợt của Serbia có kết thúc mùa giải 2014 ở ngôi số 1 TG hay không.

Novak Djokovic

Nặng nề ở chỗ trong giai đoạn cuối mùa giải năm trước, Djokovic đã gặt hái thành công rực rỡ khi bất bại để giành 4 chức vô địch liên tiếp. Và đấy chính là nhiệm vụ của anh từ giờ đến cuối mùa. Hai năm qua, Djokovic đều lập cú đúp ở World Tour 500 ở Bắc Kinh và giải Masters ở Thượng Hải nên năm nay anh đang hướng tới cú hattrick. Ở đất Trung Quốc, Djokovic đang có chuỗi 20 trận thắng liên tiếp và tổng cộng mới thua có 5 ván. Sau 2 giải này, Djokovic sẽ trở lại châu Âu để bảo vệ chức vô địch trong giải Masters ở Paris trước khi đến London với tham vọng đoạt chức vô địch thứ 3 liên tiếp ở World Tour Finals. Như vậy là từ giờ đến hết mùa giải năm nay, Djokovic có tổng số 4.000 điểm phải bảo vệ nên dù đang hơn Federer ngót 4.000 điểm, hơn Nadal gần 3.000 điểm nhưng vẫn chưa có gì bảo đảm cho Djokovic sẽ lại giữ ngôi số 1 TG khi mùa giải kết thúc.

Nhiệm vụ khó khăn nhưng người Serbia hy vọng tay vợt con cưng của mình sẽ hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ ngôi số 1 vì Trung Quốc, Pháp và Anh đều là những quốc gia mà Djokovic đã nhiều lần đăng quang ở đó. Nhưng nói gì thì nói, cứ vẫn phải chờ!

Hiền Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục