gfbffbdfb

10:05 Thứ ba 07/08/2012

Olympic vẫn đang nóng từng ngày nhưng đối với “người hùng mới” Andy Murray, trước mắt là những thử thách mới. Ngày hôm nay, anh sẽ có mặt ở Toronto, Canada để chuẩn bị cho giải đấu Toronto Masters sẽ diễn ra vào thứ Tư tới.

Tay vợt 25 tuổi này vừa đi vào lịch sử quần vợt vương quốc Anh khi giành được HCV nội dung đơn nam đầu tiên sau 104 năm chờ đợi sau chiến thắng “tàu tốc hành” Roger Federer trong trận chung kết. Ngay sau đó chỉ 1 giờ đồng hồ, Murray cũng phải bước ngay vào nội dung đôi nam- nữ và chỉ giành được HCB vì đã khá mệt mỏi. Chưa đầy 24 giờ đồng hồ sau khi làm rạng danh nước Anh, anh lại phải lên máy bay và bước vào một guồng quay khác.“Tôi rất mệt mỏi nhưng không thể làm khác được. Tôi phải có mặt ở Toronto rồi sẽ xem xét tình hình sức khỏe của mình, sau đó sẽ đưa ra quyết định thi đấu hay không.” Murray nói về lịch thi đấu dày đặc.

   Grand Slam chờ đón Murray - Ảnh: Getty

Không dừng lại ở đó, chỉ 20 ngày nữa, cả Murray và các tay vợt khác sẽ lại cùng tranh tài ở giải Grand Slam cuối cùng trong năm – Mỹ mở rộng 2012. Việc tham gia đủ 11 trận đấu đơn nam lẫn đánh đôi ở Olympic chắc chắn đã khiến thể lực Murray không thể đạt 100% hơn nữa nếu tiếp tục tham gia Toronto Masters e rằng anh sẽ gục ngã sớm vì kiệt sức tại Mỹ mở rộng. Đó là chưa kể đến giải đấu ATP ngay sau Toronto là Cincinnati Masters – nơi Murray buộc phải tham gia nếu không muốn mất điểm khi đang là đương kim vô địch.

“Hai tuần tới sẽ rất bận rộn và tôi muốn cân nhắc thật kỹ trước mỗi quyết định để không phải hối tiếc nếu như dừng chân sớm ở những giải đấu quan trọng.” Murray tiếp tục.

Một trong những lý do khiến Murray cương quyết sẽ tới Toronto – giải đấu mà rất nhiều tay vợt tên tuổi xin rút lui là bởi anh có lịch làm việc cùng Ivan Lendl – vị HLV anh chưa gặp trong suốt quãng thời gian kể từ sau Wimbledon và chỉ làm việc qua điện thoại. Anh cần phải có được tinh thần, phong độ và thể lực tốt nhất trước khi Mỹ mở rộng – giải đấu Murray yêu thích nhất sắp diễn ra.

4 trận chung kết Grand Slam tay vợt người Scotland tham gia, anh đều chỉ hứng chịu những thất bại. 3 trong số đó trước Federer (gần nhất là trận thua ở Wimbledon tháng trước) và 1 lần trước Novak Djokovic. Tuy nhiên, niềm tin và hy vọng của Murray đã vực lại khá nhiều sau chiếc HCV anh giành được bằng việc đánh bại Federer.

“Tôi rất kỳ vọng vào Mỹ mở rộng. Cần nhất lúc này là sự tự tin vào chính bản thân mình. Điều này tôi đã có được nhiều hơn trong quá khứ nhưng tôi cũng cần phải đạt phong độ tốt. Tôi thích chơi ở Mỹ mở rộng, đặc biệt là ở sân đấu Arthur Ashe nhưng cảm giác hạnh phúc nhất thì tôi chưa từng trải qua. Hy vọng nó sẽ là năm nay.” Murray tiếp tục.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục