Gervinho mang chiến thắng về cho Bờ Biển Ngà: Có một Gervinho khác

07:22 Thứ năm 24/01/2013

Ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng cho đội nhà là điều Gervinho ít khi làm được ở Arsenal. Nhưng tại ĐTQG thì lại khác...

Bờ Biển Ngà tham dự CAN 2013 với tư cách ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, khi sở hữu trong đội hình những ngôi sao như Gervinho, Drogba, anh em nhà Toure, Tiote, Zokora… Họ cũng rất muốn chiến thắng để quên đi nỗi thất vọng ở giải năm ngoái, khi thua sốc Zambia 7-8 trên chấm phạt đền, và mất cơ hội giành chức vô địch lần đầu tiên kể từ năm 1992.

Ở lượt đầu tiên của CAN 2013, họ đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Togo thi đấu cực kì kỉ luật, và chỉ biết dựa vào tiền đạo chủ lực Adebayor để tìm kiếm bàn thắng. “Những chú voi” mở tỉ số ngay từ phút thứ 8 sau khi Gervinho băng lên phía cánh phải và chuyền bóng thuận lợi để tiền vệ của Man City Yaya Toure mở tỉ số. Togo quân bình tỉ số ở cuối hiệp 1 sau khi Floyd Ayite sút bóng đập đất từ một tình huống phạt góc, vượt qua tầm với của thủ thành Barry. Nhưng cuối cùng thì Bờ Biển Ngà cũng có chiến thắng vất vả khi Gervinho đệm bóng cực kì nhạy cảm từ pha đá phạt “trả lễ” của Yaya Toure ở phút thứ 88 của trận đấu.

Chiến thắng trước Togo giúp Bờ Biển Ngà tạm vươn lên đầu bảng D, bằng điểm với Tunisia, đội đánh bại Algeria 1-0 trong trận đấu trước đó. Tất nhiên, người vui nhất sau thắng lợi này là Gervinho, người đang cảm thấy “khó ở” ở Arsenal. Sau khi tỏa sáng góp công mang về chức vô địch Ligue 1 cho Lille ở mùa giải 2010-2011, Gervinho đã gia nhập Arsenal với giá 10,8 triệu bảng. HLV Wenger hy vọng anh sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho hàng công của Arsenal. Tuy nhiên, Gervinho đã ít nhiều gây thất vọng trong mùa giải đầu tiên khi chỉ ghi được 4 bàn sau 37 trận trên mọi đấu trường. Lối chơi có phần hoang dã của cầu thủ người Bờ Biển Ngà khiến anh thi đấu khá “tối”, và nhiều khi bỏ lỡ những cơ hội hết sức ngon ăn.

Ở mùa giải năm nay, Arsenal đã có sự bổ sung mạnh mẽ trên hàng công, với sự xuất hiện của Giroud, Podolski, còn Walcott được chuyển lên thi đấu như một tiền đạo. Chính sự cạnh tranh khốc liệt này khiến Gervinho không còn được thi đấu thường xuyên nữa. Dù đã ghi được 5 bàn sau 15 trận khoác áo Arsenal, anh vẫn bị bỏ rơi, khi HLV người Pháp có xu hướng sử dụng Walcott đá lệch cánh và sau đó bó vào trung lộ đá như một tiền đạo lùi phía sau trung phong Giroud. Gervinho vẫn chưa thể cải thiện được lối chơi của mình trong màu áo Arsenal, và nguy cơ không còn được trọng dụng là rất lớn nếu Walcott và Giroud cứ thi đấu tốt như hiện tại. Chính vì vậy, việc trở về dự CAN 2013 lại là cơ hội tốt để Gervinho tìm lại sự tự tin, và sẵn sàng cạnh tranh 1 vị trí chính thức ở Arsenal khi trở về.

Khoác chiếc áo số 10 ở ĐTQG, Gervinho thi đấu khá xông xáo, tích cực, và đỉnh cao là pha chạm bóng đầy nhạy cảm ghi bàn thắng quyết định trong trận đấu với Togo. Nếu tiếp tục tỏa sáng, Gervinho sẽ còn có thể đóng góp được nhiều cho Arsenal trong phần còn lại của mùa giải. Ai bảo CAN chỉ mang đến những điều tiêu cực cho các CLB Châu Âu?

Thanh Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục