Frances Tiafoe: Sao trẻ "một bước lên tiên" ở Cincinnati

20:27 Thứ bảy 19/08/2017

TinTheThao.com.vnTên tuổi của Frances Tiafoe đang trở nên nóng hơn bao giờ hết sau khi tay vợt này vượt qua Alexander Zverev ở giải quần vợt Cincinnati Masters.

1401-frances2btiafoe_QGWF

 Tiafoe năm nay chỉ mới 19 tuổi và đầy triển vọng. Ảnh: Internet.

Tài năng trẻ Tiafoe nổi đình nổi đám ở giải đấu Cincinnati Masters năm nay ngay sau chiến tích chặn đứng chuỗi trận thắng liên tiếp của Zverev, khiến chuỗi thành tích này phải dừng lại ở con số 10. Chàng trai quê ở Hyattsville đã đánh bại tay vợt có tên thân mật là Sascha với tỷ số 4-6, 6-3, 6-4 trong một trận đấu vòng 2 của giải đấu Masters 1.000. 

Zverev vốn đã hoàn toàn kiệt sức sau khi liên tục lên ngôi ở Citi Open tại Washington DC và ở Rogers Cup. Rất có thể, anh đã đến với Cincinnati mà không hề có khái niệm về việc “thắng cú hatrick liên tiếp” trong giai đoạn Tour đấu mùa Hè Bắc Mỹ, rất có thể, đó chỉ là một khái niệm được báo giới dựng nên. Thế nên, ai cũng hiểu, Zverev không có trạng thái thể lực tốt nhất ở giải đấu này. Được miễn vòng 1 vì là hạt giống số 4 của giải, điều đó cũng không khiến Zverev có đủ thời gian hồi phục sức khỏe.

Đó là lý do, Zverev đã dốc bầu tâm sự với báo giới sau trận thua Tiafoe, tay vợt trẻ hơn anh 1 tuổi và đương nhiên có được trạng thái thể lực tốt hơn hẳn vì chỉ mới chơi 3 trận (và toàn thua cả 3) trong giai đoạn Tour đấu Bắc Mỹ mùa Hè: “Ngay thời điểm này, tôi có cảm giác giống như là cơ thể của mình đã hoàn toàn chết. Thực sự, tôi đã chết trong suốt quãng thời gian 2 tuần lễ vừa qua. Đơn giản, tôi phải chơi đâu đó khoảng 12 trận đấu trong giai đoạn 2 tuần lễ liên tục."

Zverev đã bị loại bởi “sự trẻ trung hơn” của Tiafoe, nhưng điều đó cũng chẳng phải “bảo đảm thư” để chàng trai 19 tuổi này phiêu lưu sâu vào giải. Ở vòng 3, Tiafoe sẽ đụng tay vợt hàng đầu nước Mỹ, “đàn anh đồng hương” John Isner, và đó sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng dành cho Tiafoe, không chắc anh sẽ tiếp tục phiêu lưu ở Cincinnati Masters 2017.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 20:25 19/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục