Ferrer - Murray: Định đoạt tấm vé đến Luân Đôn

10:32 Chủ nhật 19/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Andy Murray sẽ có cơ hội qua mặt David Ferrer trên BXH ATP Race To London nếu đánh bại tay vợt Tây Ban Nha ở chung kết Erste Bank Open.

Kịch bản trong mơ ở giải quần vợt Erste Bank Open năm nay đã trở thành sự thật khi Murray và Ferrer - hai hạt giống hàng đầu chạm trán nhau tại trận chung kết dự báo sẽ rất kịch tính.

Vị thế hạt giống số 1 của giải được Ferrer khẳng định ngay từ vòng đấu đầu tiên khi anh hạ gục Tobias Kamke với tỉ số 7-5, 6-1. Tay vợt 31 tuổi sau đó tiếp tục đánh bại "cây sào" Ivo Karlovic và Philipp Kohlschreiber trên con đường đi tới trận cuối cùng của giải. 

Ferrer mùa này mới chỉ giành được 1 danh hiệu tại Copa Claro hồi tháng 2 vừa qua. Ngoài ra anh còn đi tới hai trận chung kết khác nhưng lần lượt thất bại trước Leonardo Mayer (Hamburg) và Roger Federer (Cincinnati Masters).

Andy Murray. Ảnh: Tennis.com

Nhiều năm đứng trong top 5 thế giới nhưng Ferrer chưa bao giờ được đánh giá là một ngôi sao lớn bởi thứ hạng anh có được chủ yếu dựa vào việc tích lũy điểm số ở các giải nhỏ, còn ở Grand Slam đàn anh của Nadal chưa bao giờ được đánh giá cao.

Trong khi đó, Murray có phần được đánh giá nhỉnh hơn do từng lên ngôi ở 2 Grand Slam nhưng quãng thời gian gần đây phong độ của tay vợt Vương Quốc Anh không được tốt. Murray sau khi chia tay Ivan Lendl và hợp tác dưới thời Amelie Mauresmo dù nỗ lực nhưng vẫn chưa thể tìm lại được chính mình.

Cách đây chưa đầy 1 tháng Murray lên giải hạn danh hiệu sau hơn 18 tháng tại Shenzhen Open. Tuy nhiên hiện tại anh vẫn chưa thể chắc suất đến Luân Đôn do chỉ đứng thứ 9 trên BXH ATP Race To London.

Theo BXH ATP Race To London công bố ngày 13/10 vừa qua, Murray xếp thứ 10 với 3.655 điểm và chỉ thua Ferrer đúng 60 điểm. Nếu hạ gục được đồng nghiệp Tây Ban Nha ở trận đấu tối nay Murray sẽ có vị trí thứ 9 và thậm chí là lấy vị trí số 8 của Milos Raonic.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục