Federer xem Roland Garros chỉ là một cuộc dạo chơi

10:40 Thứ hai 02/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer cho rằng việc sớm dừng chân tại Roland Garros sẽ mở ra cho anh nhiều cơ hội khi đến với Wimbledon.

Hôm qua, Federer đã bất ngờ để thua Ernests Gulbis sau màn so tài kéo dài 5 set, đồng thời chính thức bị loại tại vòng 4 Roland Garros.

Đó là trận đấu mà thể lực và sự chính xác trong những cú đánh của "tàu tốc hành" không thể đạt hiệu quả như mong muốn. Đồng thời, FedEx đã không thể tìm được cách hóa giải trước những cú giao bóng cực mạnh của Gulbis.

Federer vẫn lạc quan dù bị loại sớm.

Thua sớm, nhưng dường như điều đó chẳng ảnh hưởng gì nhiều đến tâm lý của Federer. Trái lại, qua những phát biểu của cựu số 1 thế giới, người ta có thể thấy rõ Roland Garros không phải là mục tiêu chính của anh.

"Tôi đang hướng đến sân cỏ, nơi mà cơ hội vô địch giành cho tôi nhiều hơn. Roland Garros cũng như một cuộc dạo chơi vậy". Federer nói.

Hạ Federer, Gulbis đã có một trong những chiến thắng lớn nhất sự nghiệp.

Thất bại trước Gulbis có thể xem là thất bại "thập kỷ" của Federer, bởi đây là lần đầu tiên sau 10 năm anh bị loại trước vòng tứ kết. Dù vậy, Federer vẫn có thể tự hào vì vẫn có thể bổ sung vào bộ sưu tập thành tích cá nhân thêm 2 kỷ lục. Trở thành người đầu tiên trong lịch sử quần vợt thế giới có 60 trận thắng (hoặc nhiều hơn) ở cả 4 giải Grand Slam và lần thứ 12 liên tiếp lọt vào vòng 4 Pháp mở rộng. Đây là chiến tích mà chưa một tay vợt nào đang còn thi đấu làm được. Thậm chí, anh còn vượt qua kỉ lục cũ 11 lần của tiền bối Guillermo Vilas, người "chuyên trị" sân đất nện và đã từng lên ngôi Roland Garros 1977.

"Sau khi hạ Gulbis ở set đầu, tôi nghĩ là mình sẽ dễ dàng thắng ở các set sau đó. Tuy nhiên mọi chuyện lại vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Thất bại này hẳn khiến nhiều người không hài lòng, song thành thật mà nói thì nhờ nó mà tôi có thêm thời gian để chuẩn bị cho mùa giải sân cỏ nói chung và Wimbledon nói riêng. Nơi tôi đã từng nhiều lần lên ngôi." Tay vợt Thụy Sỹ chia sẻ thêm.

Với Gulbis, hạ Federer dĩ nhiên là một trong những chiến tích vẻ vang nhất sự nghiệp của tay vợt 26 tuổi. Anh sẽ chạm trán với thử thách mang tên Tomas Berdych tại tứ kết.

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục