Family Circle Cup (Charleston) 2015: Kẻ mếu - người cười

08:25 Thứ sáu 10/04/2015

Lựa chọn tham gia Family Circle Cup (Charleston) 2015 của Eugenie Bouchard để có thể chuẩn bị tốt hơn cho mùa giải sân đất nện ở châu Âu, rốt cuộc đã trở thành “thảm họa”.

1- Lựa chọn tham gia Family Circle Cup (Charleston) 2015 của Eugenie Bouchard để có thể chuẩn bị tốt hơn cho mùa giải sân đất nện ở châu Âu, rốt cuộc đã trở thành “thảm họa”. Tay vợt nữ trẻ trung người Canada đã gục ngã ngay ở vòng đấu đầu tiên của giải đấu sân đất nện kiểu Mỹ khi để thua một ngôi sao đang lên của WTA là Leuren Davis (Mỹ, hạng 66 thế giới) với điểm số 3/6, 1/6.

Eugenie Bouchard trong trận thua Lauren Davis

Bouchard thậm chí còn trẻ hơn Davis 1 tuổi, nhưng xét về danh tiếng thì tay vợt quê ở Montreal vượt trội hoàn toàn. Xét về thứ hạng, Bouchard hơn Davis đến 59 bậc trên bảng điểm xếp hạng của WTA Tour, các chuyên gia đều nghĩ Bouchard ở một đẳng cấp vượt trội so với Davis. Nhưng tất cả đều chỉ là lý thuyết! Trong một trận đấu mà Bouchard “không bao giờ là chính mình” khi chỉ tung ra được 12 cú đánh thắng điểm trực tiếp mà lại mắc đến 33 lỗi đánh bóng hỏng (chỉ số hiệu quả chỉ đạt mức… -21), còn đối thủ tạo ra đến 18 cú đánh thắng điểm trực tiếp và chỉ phạm đúng 5 sai sót (chỉ số hiệu quả lên đến +13), Bouchard đã vấp phải một thất bại tồi tệ nhất trong mùa và chắc chắn sẽ là một trong những thất bại tồi tệ nhất trong sự nghiệp. Như vậy, kể từ khi để thua Masha ở Australian Open hồi tháng Giêng cho đến nay, Bouchard đã để thua 5/7 trận đấu. Quả là thành tích quá tồi tệ.

“Ngay khi trận đấu vừa kết thúc, rõ ràng tôi cảm thấy khá giận dữ”, Bouchard cho biết trong phòng họp báo: “Tôi biết trong lối chơi của tôi có thứ gì đó không vận hành một cách đúng đắn. Tôi đã chơi quá chậm chạp trong trận đấu ngày hôm nay. Thông thường thì tôi là người chiếm ưu thế trong kiểu trận đấu như thế này. Tôi biết tôi vừa mới thi đấu không hề giống chính bản thân mình ở trên sân đấu, nhưng bây giờ, đó chỉ là vấn đề tận dụng thời gian như thế nào, tôi sẽ không tham gia giải đấu nào cho đến khi mùa giải sân đất nện châu Âu khởi tranh, tôi sẽ tận dụng khoảng thời gian này để quay trở lại tập luyện, tìm lại cảm giác của chính bản thân ở trên sân đấu!”.

2- Trong khi Bouchard đang mếu máo và muốn tìm ra lý do thất bại, hai cô nàng Sania Mirza và Martina Hingis đang tươi cười như hoa. Bộ đôi “hủy diệt” này vừa giành được trận thắng thứ 11 liên tiếp khi hạ chị em nhà Rodionova với điểm số 6/7 (7-9), 6/3 và 10-5. Dù đây là chiến thắng khó khăn hơn rất nhiều so với chiến thắng cũng diễn ra trước chị em nhà Rodionova ở Miami mới đây (Mirza và Hingis đã thắng dễ với điểm số 6/3 và 6/4), nhưng nó vẫn cho thấy một quyết tâm hừng hực của bộ đôi “cọc cạch” về mặt tuổi tác này. Mirza thận trọng cho biết: “Giải đấu này là rất khó khăn, đặc biệt là nhánh thăm của chúng tôi. Chúng tôi cũng đang trong giai đoạn quá độ từ nửa đầu mùa giải sân cứng sang mùa giải sân đất nện, mà chúng tôi lại chưa trải qua nhiều buổi tập cần thiết; trong khi đó, những người khác đã hiện diện ở đây từ khá lâu. Đơn giản, chúng tôi chỉ cố gắng hết sức. Chúng tôi hầu như đã kiểm soát ván đầu tiên, nhưng dù sao chúng tôi vẫn cảm thấy rất hạnh phúc vì đã vượt qua được trận đấu này…”.

Sania Mirza (phải) và Martina Hingis

Về phần mình, Hingis cho biết: “Cảm giác ở trên sân đấu cùng với nhau đã giúp cho chúng tôi giành được trận thắng ngày hôm nay. Công thức chiến thắng luôn hiện hữu ở ngoài đó, khi có một người trong chúng tôi chùn xuống, người còn lại sẽ đẩy người kia tiến lên. Đương nhiên, chiến thắng khó khăn này nói lên một điều rằng, đôi khi sẽ là rất khó tái tạo lại năng lượng sau hàng loạt trận thắng trong quá khứ. Và bóng, sân bãi ở đây cũng có nhiều khác biệt so với các giải đấu ở Indian Wells hay là Key Biscayne. Nhưng xét về toàn cục, chúng tôi đã giành được chiến thắng, đã vượt qua được đối thủ của mình. Chúng tôi thấy hạnh phúc nhờ điều đó”.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục