Falcao đụng Soldado: Cuộc chiến của những “số 9”

15:48 Chủ nhật 05/02/2012

Trên sân Vicente Calderon, một trong những điểm nhấn đáng chú ý là cuộc so tài giữa Falcao của chủ nhà, với Soldado của đội khách. Khả năng “nhả đạn” của hai “thần công” này sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả trận đấu.

Trong vòng 6 năm qua, chỉ một lần duy nhất cuộc chiến giữa Atletico với Valencia kết thúc mà không bàn thắng nào được ghi. Điều đó cũng có nghĩa, người hâm mộ hứa hẹn sẽ được chứng kiến một bữa tiệc rất thịnh soạn về bàn thắng, diễn ra ở Vicente Calderon. Sự kỳ vọng lớn nhất của đội chủ nhà tất nhiên vẫn là Falcao. Chân sút người Colombia tỏ ra thích ứng rất nhanh với chiến thuật của Simeone. Bằng chứng là cựu cầu thủ của Porto đã ghi đến 5 bàn trong 4 trận đầu tiên của triều đại Simeone, tương đương một nửa thành tích của chính anh sau 13 trận trước đó với Manzano.

Với 14 bàn tính đến thời điểm này, Falcao đang đứng thứ 3 trong cuộc đua tranh danh hiệu Pichichi, xếp ngang Higuain, chỉ kém Ronaldo và Messi. 14 bàn thắng này được Falcao thực hiện trong 8 trận đấu khác nhau, chiếm 45,16% tổng số bàn của Atletico từ đầu mùa. Vai trò của Falcao rất quan trọng, và thực tế là Atletico chỉ có mình anh thích hợp nhất trong vai trò đá cắm (Adrian là mẫu hoạt động nhiều).

Tuy nhiên, những bàn thắng của Falcao chưa hoàn toàn tương xứng với kỳ vọng. Phần lớn những lần cầu thủ 25 tuổi này lập công là những trận đấu mà Atletico áp đảo. Hơn nữa, 5/14 bàn thắng của Falcao diễn ra từ những lần đá phạt 11m. Khi gặp những đội bóng nằm trong top 4, thì Falcao đều “tịt ngòi”.

Soldado, niềm hy vọng của Valencia - Ảnh Getty

Người hâm mộ ở Calderon đang chờ đợi Falcao ghi bàn đầu tiên khi gặp đối thủ trong top 4, để giúp cho Atletico có thể tiến bước dài với tham vọng giành vé dự Champions League.

Nếu các CĐV chủ nhà kỳ vọng vào Falcao, thì người hâm mộ đến từ thành Valencia đặt niềm tin (thêm cả tiền cá cược nữa) lên Soldado. Mùa này, Soldado đang có 12 bàn tại Liga, sự khởi đầu tốt nhất kể từ thời điểm được ra mắt với Real năm 2005. Tính trên các mặt trận, Soldado đã ghi đến 20 bàn, chỉ còn thua kỷ lục của chính anh mùa trước 5 bàn.

Giống như Falcao, 12 bàn thắng của Soldado - chân sút đã từng khiến báo chí Tây Ban Nha phải lên tiếng đòi công bằng cho anh vì không được gọi vào ĐTQG - được ghi sau 8 trận. Khác với Falcao, Soldado chưa có bàn thắng nào từ sút phạt đền. Nếu trừ ra những pha penalty - được ví von là dễ như lấy đồ trong túi, Soldado sẽ đứng trên Falcao, và cũng chỉ kém Ronaldo đúng 3 bàn (9/24 bàn của CR7 là phạt đền, chưa kể vòng 22).

Hiện tại, Soldado cũng đang là chân sút Tây Ban Nha ghi được nhiều bàn thắng nhất. Trong trận lượt đi ở Mestalla, không ai khác mà Soldado là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp Valencia hạ Atletico. Nếu như Soldado tìm được cảm hứng cao nhất, chắc chắn là hàng thủ chưa thủng lưới bàn nào của Atletico trong năm 2012 sẽ gặp nhiều khó khăn.

N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục