Euro 2012 & Giấc mơ có thật với Oxlade-Chamberlain

18:41 Thứ hai 04/06/2012

Cũng như trường hợp của Theo Walcott trước đây, cầu thủ trẻ Alex Oxlade-Chamberlain đang đứng trước cơ hội vươn lên đỉnh cao mới nếu tận dụng tốt EURO 2012.

Trong danh sách triệu tập tuyển Anh dự EURO 2012, có thể nói cầu thủ đang chơi cho Arsenal chính là cái tên mang tới nhiều bất ngờ nhất. Không thể phủ nhận sự tiến bộ của Alex Oxlade-Chamberlain trong mùa giải vừa qua nhưng việc còn non kinh nghiệm mà đã được gọi tham dự một giải đấu lớn cấp châu lục đang gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng việc gọi Alex Oxlade-Chamberlain quá sớm sẽ làm “thui chột” tài năng của cầu thủ trẻ này, song cũng có ý kiến cho rằng Tam Sư rất cần những dòng máu trẻ như vậy để chuẩn bị cho tương lai.

Cầu thủ trẻ Chamberlain - Ảnh Getty

Tuy nhiên, trái với những quan ngại của dư luận hay truyền thông Anh, với Alex Oxlade-Chamberlain, EURO 2012 sắp tới sẽ là cơ hội để anh “bước ra biển lớn”. Cầu thủ của Arsenal chia sẻ: “Trận đấu giữa Đức và Anh ở World Cup 2010, tôi và các bạn theo dõi bàn thắng không được công nhận của Frank Lampard trong một quán bar. Mọi chuyện thật khó tin khi chỉ hai năm sau, tôi đã có cơ hội cùng các cầu thủ khác của Anh tranh tài ở EURO 2012”.

Mùa Hè năm ngoái, Oxlade-Chamberlain đã thu hút được nhiều sự chú ý sau khi chuyển sang Arsenal thi đấu. Trong mùa giải vừa qua, có những thời điểm cầu thủ trẻ này tạo được ấn tượng mạnh nhờ lối chơi tốc độ, khả năng chạy chỗ và một bầu nhiệt huyết của những người trẻ.

HLV Roy Hodgson ca ngợi Oxlade-Chamberlain là một “tài năng đáng giá” khi ông điền tên anh vào danh sách tuyển Anh dự EURO 2012. Và nếu không có gì thay đổi, khả năng ra sân của cầu thủ này ở Ukraina và Ba Lan là khá cao khi Wayne Rooney buộc phải nghỉ thi đấu hai trận đầu tiên. Do vậy, Anh sẽ đá 4-5-1, với Welbeck hoặc Andy Caroll đá cắm còn những cầu thủ chạy cánh như Ashley Young, Theo Walcott và Oxlade-Chamberlain sẽ có nhiệm vụ “tiếp đạn”.
Anh Hiển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục