Eugenie Bouchard: Khi sự kỳ vọng là con dao hai lưỡi

09:43 Thứ năm 14/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại liên tiếp ở 2 giải đấu tiền US Open đã bắt đầu khiến người ta đặt không ít câu hỏi về phong độ cũng như động lực thi đấu của "hoa khôi" mới làng quần vợt Eugenie Bouchard.

Làng quần vợt nữ hiện nay còn có khá nhiều những cái tên còn thi đấu từng đạt nhiều thành tích lẫy lừng. Chẳng hạn như Serena Williams với 17 Grand Slam đã trở thành huyền thoại sống, Maria Sharapova với trọn bộ 4 Grand Slam cũng được liệt vào hàng hiếm trong lịch sử, hay như Li Na, Victoria Azarenka dù chỉ giành được 2 Grand Slam nhưng đó đã là niềm khao khát của không ít người.

Từ một Bouchard với chiến thắng tại Australian Open...

Dù vậy, tất cả những tay vợt kể trên không phải là người chơi ổn định nhất kể từ đầu mùa giải tới nay và nếu so về phong độ trong 7 tháng đầu năm họ còn kém xa so với ngôi sao trẻ Eugenie Bouchard - người có tới 3 lần liên tiếp đi đến bán kết Grand Slam.

Tại Australian Open, Bouchard hạ Ana Ivanovic trước khi thất thủ trước tay vợt kỳ cựu Li Na. Đến Roland Garros, cô gái sinh năm 1994 tiếp tục gây tiếng vang lớn khi góp mặt tại vòng đấu dành cho 4 tay vợt mạnh nhất (trước đó hạ cả Angelique Kerber và Suarez Navarro). Chưa dừng lại ở đó, giải Wimbledon kết thúc hồi đầu tháng 7 ghi nhận nỗ lực vượt bậc của Bouchard với việc đánh bại đàn chị số 3 thế giới Simona Halep.

Wimbledon...

Đã lâu lắm rồi, chính xác là kể từ thời Maria Sharapova vô địch Wimbledon 2004 ở tuổi 17, làng quần vợt mới lại xuất hiện một "hiện tượng" thú vị như Bouchard. Khắp các mặt báo, tận trong những hang cùng ngõ hẻm của Canada đâu đâu người ta cũng nhắc đến những chiến công của tay vợt 19 tuổi. Song với một ngôi sao trẻ, sự kỳ vọng quá lớn từ người hâm mộ là động lực, và đôi khi cũng là áp lực không nhỏ.

"Tôi dường như đã đánh mất chính mình. Không hiểu tại sao tôi lại chơi thứ tennis nghèo nàn đến vậy. Trước khi ra sân, khán giả reo hò và gọi liên tục tên tôi. Có một sức nặng vô hình nào đó khiến tôi như bị "cóng". Bouchard nói sau trận thua mất mặt trước đối thủ hạng 113 thế giới Shelby Rogers ở vòng 2 Rogers Cup hồi tuần trước. Đó là trận đấu mà Bouchard thất thủ sau 3 set, trong đó 2 set thua của tay vợt người Canada đều ở tỉ số 0-6. Điều chưa từng xảy ra với cô trong vài mùa trở lại đây.

... Cho tới một Bouchard hiện đang thi đấu trồi sụt vì áp lực quá lớn từ người hâm mộ.

Nếu chỉ có một trận thua, hẳn chẳng ai dám kết luận rằng Bouchard đang "có vấn đề", vì phong độ lên xuống là một điều rất thường tình với tất cả các tay vợt. Tuy nhiên khi chứng kiến màn trình diễn của cô với đàn chị Svetlana Kuznetsova ở trận đấu đêm qua không ít người sẽ phải lo lắng. Dù xuất sắc gỡ hòa 1-1 sau khi để Kuznetsova thắng set đầu, song Bouchard dừng như đã chẳng còn tinh thần thi đấu trong set 3, cô thua nhanh bất ngờ 2-6, trong đó có đến 4 lần để Kuznetsova bẻ bàn giao bóng.

Video Bouchard thua Kuznetsova:

Kỳ thực, không ai có thể phủ nhận tài năng hiếm có của Bouchard. Song công bằng mà nói thì 2 thất bại liên tiếp vừa qua chính là "cú ngã" cần thiết để ngôi sao người Canada thôi sống trong những lời ca tụng trên mây. Với Bouchard lúc này, chỉ có nỗ lực hết sức vì mục tiêu Grand Slam mới giúp sự nghiệp cô ổn định trở lại...

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục