Dự đoán KQ trận Đức vs Bồ Đào Nha cùng HLV Vương Tiến Dũng

10:33 Thứ bảy 09/06/2012

HLV dày dạn kinh nghiệm Vương Tiến Dũng đánh giá rất cao sức mạnh và cơ hội của Đức và Hà Lan trong loạt trận bảng B diễn ra vào đêm nay.

Đức đi đến trận chung kết

Với sự hiện diện của Đức, Hà Lan, Đan Mạch và Bồ Đào Nha, lượt trận nào của bảng đấu này cũng sẽ nóng và căng thẳng. Ngay trong đêm nay, Đức sẽ phải kịch chiến với Bồ Đào Nha và Hà Lan đụng độ Đan Mạch. Nhưng theo tôi, ở bảng đấu này, Đức vẫn nhỉnh hơn các đội còn lại và họ sẽ đi đến trận chung kết Euro 2012.

Tôi thích xem người Đức bởi sự chặt chẽ, khoa học trong chiến thuật, sự đơn giản trong lối chơi song vẫn hiệu quả. Đây chính là những yếu tố không thể thiếu và cũng là sự đảm bảo cho thành công trong bong đá hiện đại. Về mặt con người, dàn cầu thủ trẻ từng đưa Đức đến vị trí thứ 3 thế giới năm 2006, 2010 và Á quân Euro 2008 đã trưởng thành và bản lĩnh hơn.

HLV Vương Tiến Dũng

Tôi không đánh giá cao Bồ Đào Nha, cho dù họ đang sở hữu cầu thủ được cho là nguy hiểm nhất thế giới, Ronaldo. Thực chất, Bồ Đào Nha là đội bóng không có bản sắc trong lối chơi. Về mặt kỹ thuật, sự ngẫu hứng, còn lâu họ mới đạt đến đẳng cấp của Brazil, Argentina, trong khi về chiến thuật, tính tổ chức, Bồ Đào Nha chỉ là đội bóng hạng trung châu Âu, chưa thể sánh ngang Đức, Italia, Pháp… Ronaldo là cầu thủ giỏi, nhiều CLB muốn có. Nhưng có lẽ cái chết của Bồ Đào Nha cũng nằm ở đây.

Ronaldo chưa chứng tỏ được nhiều với đội tuyển quốc gia. Điều đó cho thấy, những phẩm chất của cầu thủ này được cho là siêu việt khi đặt trong môi trường của CLB với nhiều cầu thủ giỏi, chơi bên nhau nhiều trận chứ không phải với đội tuyển quốc gia. Hơn nữa, Ronaldo không có phẩm chất của một thủ lĩnh để xốc dậy toàn đội khi cần. Anh ta chỉ là tay săn bàn có tốc độ và kỹ thuật.

Tôi tin, Đức đã có phương án bắt chết Ronaldo và họ sẽ thắng với tỷ số 2-1.

Hà Lan chỉ qua được vòng bảng

Nhiều người cho rằng sau ngôi Á quân thế giới, Hà Lan sẽ trở lại vào Euro 2012. Tôi không tin vào điều đó. Thứ nhất, đỉnh cao của bóng đá Hà Lan là 2 lần lọt vào chung kết World Cup 1974 và 1978, sau đó là chức vô địch Euro 1988. Nhưng với Euro 2012, Hà Lan không nằm trong nhóm ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, cho dù thành tích ở vòng loại của đội này rất tốt.

Thực tế, sau trận chung kết World Cup 2010, Hà Lan đã chững lại về mặt lực lượng lẫn lối chơi. Van Bommel đã quá già để quán xuyến khu vực giữa sân, trong khi De Jong chỉ là “máy chém”, có thể rời sân vì thẻ đỏ bất cứ lúc nào. Trên hàng tiền đạo, một mình Van Persie là không đủ, cho dù tiền đạo này đã có 1 mùa giải bùng nổ với Arsenal.

Robben vẫn thiếu phẩm chất để trở thành cầu thủ lớn sau những gì cầu thủ này thể hiện trong trận chung kết Uefa Champions League vừa qua. Tất nhiên, với Đan Mạch, Hà Lan được đánh giá cao hơn và nhiều cơ hội chiến thắng. Nhưng sẽ không dễ dàng cho Hà Lan khi Đan Mạch là đội có lối chơi khó chịu. Quan trọng, họ biết mình là ai, muốn gì chứ không chạy theo những thứ ngoài khả năng.

Trận này, Đan Mạch sẽ phòng ngự để hy vọng có điểm. Nhưng Hà Lan sẽ phải thắng khi phía trước họ là 2 trận đấu rất khó khăn.

Tôi tin Hà Lan thắng 2-0.
Đức Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục