ĐT U23 Việt Nam sẽ tập huấn ở Hungary?

11:35 Thứ ba 09/04/2013

Trong cuộc trả lời phỏng vấn diễn ra vào tuần trước, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết VFF đã lên kế hoạch cử ĐT U23 Việt Nam đi tập huấn ở châu Âu để đội bóng có thể chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 27 diễn ra vào cuối năm nay ở Myanmar.

Việc lựa chọn địa điểm tập huấn cho ĐT U23 Việt Nam đã được giao cho đoàn cán bộ đang đi công tác châu Âu của Tổng cục TDTT. Được biết, tuần qua, đoàn cán bộ của Tổng cục TDTT đã tới Hungary khảo sát điều kiện cơ sở vật chất tại đây, và ấn tượng ban đầu là Hungary có thể đáp ứng được các yêu cầu về chuyên môn của ĐT U23 Việt Nam.

HLV Hoàng Văn Phúc và đội U23 QG sẽ đi tập huấn ở châu Âu. T.U.V

Khi tiếp xúc với đoàn cán bộ Tổng cục TDTT, đại diện LĐBĐ Hungary cũng hứa hẹn sẽ tích cực hỗ trợ ĐT U23 Việt Nam nếu Tổng cục TDTT và VFF chọn Hungary là địa điểm tập huấn cho ĐT U23 Việt Nam, trong đó LĐBĐ Hungary cũng cam kết sẽ giúp ĐT U23 Việt Nam lựa chọn đối tác thi đấu để cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Thời điểm thực hiện chuyến du đấu cho ĐT U23 Việt Nam dự kiến rơi vào tháng 9/2013, khi V-League và giải hạng Nhất QG đã hoàn toàn kết thúc.

Hiện tại, lãnh đạo VFF đã thống nhất sẽ ký hợp đồng dài hạn và chuyên trách với HLV Hoàng Văn Phúc để ông Phúc chịu trách nhiệm dẫn dắt cả ĐT Việt Nam cũng như ĐT U23 Việt Nam. Nếu không có gì thay đổi vào giờ chót, việc ký kết hợp đồng giữa 2 bên có thể sẽ sớm được tiến hành ngay trong tháng này, để HLV Hoàng Văn Phúc có thể bắt đầu công việc ở VFF từ ngày 1/5/2013.

Nhiệm vụ chính thức đầu tiên của HLV Hoàng Văn Phúc trên cương vị HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam sẽ là đưa đội bóng lọt vào trận chung kết SEA Games 27. Mới đây, Tổng cục TDTT và VFF đã thống nhất giao nhiệm vụ này cho HLV Hoàng Văn Phúc, còn trước đó chỉ tiêu được đưa ra cho ĐT U23 Việt Nam ở SEA Games 27 là phải đoạt HCV.

Để thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc có thể hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, VFF đang lên kế hoạch chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho ĐT U23 Việt Nam, từ việc tìm kiếm đối thủ cọ xát ở trong nước cũng như đưa đội bóng đi tập huấn dài ngày ở châu Âu, điều đã không được thực hiện ở 2 kỳ SEA Games gần đây nhất là 2009 và 2011.
V.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục