ĐT Pháp thắng trận, Arsenal thở phào nhẹ nhõm!

14:29 Thứ tư 20/11/2013

Việc giành thắng lợi 3-0 trong trận lượt về Play-off World Cup 2014 trước ĐT Ukraine đã mở ra cánh cửa đến với ngày hội hành tinh được tổ chức ở Brazil 1 năm sau cho ĐT Pháp. Kết quả này không chỉ mang đến niềm vui cho đoàn quân của Didier Deschamps, người hâm mộ ĐT Pháp mà ngay cả ở nước Anh HLV Arsene Wenger cũng thở phào nhẹ nhõm.

Có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ và tự đặt ra câu hỏi cho chính bản thân mình rằng việc ĐT Pháp giành vé tới World Cup 2014 thì có liên quan gì đến Arsenal. Mới đọc thì khó tìm ra mối quan hệ giữa một bên là ĐTQG Pháp và một bên là CLB đang đứng đầu Premier League nhưng nếu chúng ta chịu suy nghĩ một chút thì chắc chắn sẽ hiểu ngay được ra vấn đề.

Arsenal vào hiện tại tuy không còn nhiều cầu thủ gốc Pháp được triệu tập vào ĐTQG như cách đây mấy năm sau sự ra đi của Clichy, Nasri và Squillaci thế nhưng trong đội hình Pháo thủ vẫn còn đó những cái tên nổi bật như Koscielny, Bacary Sagna và chân sút Olivier Giroud. Cả 3 cầu thủ này đều đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật mà HLV Wenger áp dụng cho Arsenal kể từ đầu mùa giải. Chính nhờ phong độ ổn định của cặp trung vệ Mertesacker và Koscielny đã tạo nên sự chắc chắn trong hàng phòng ngự cho Pháo thủ. Sagna vẫn là lựa chọn chất lượng bên hành lang cánh phải bất chấp việc anh sắp bước sang tuổi 31. Đặc biệt là Giroud, vị trí của anh là không thể thay thế trên hàng công với 8 bàn thắng ghi được cùng vô số những đóng góp quan trọng trong lối chơi.

Pháp đã không cho Ukrainre làm nên phép màu. Ảnh: Internet

Giả sử bây giờ ĐT Pháp bị loại và phải ngồi ngoài tại World Cup 2014 thì đầu tiên đó sẽ là một thất bại khủng khiếp nhất trong lịch sử của “Les Bleus” và sau đó hơn ai hết các cầu thủ trong đội tuyển sẽ là những người buồn và chịu ảnh hưởng tâm lý nhất. Ở trận lượt đi, Koscielny đã mắc những sai lầm cá nhân và “biếu tặng” cho ĐT Ukraine một bàn thắng trên chấm penalty, anh kết thúc ngày làm việc tồi tệ của mình bằng chiếc thẻ đỏ ở những phút cuối trận. Sau trận đấu trung vệ này bị biến thành tâm điểm của rất nhiều sự chỉ trích mà báo chí cũng như truyền thông hướng đến. Không bi đát như Koscielny, thế nhưng trên hàng công Giroud cũng có màn trình diễn nhạt nhòa trong một ngày tuyến tiền vệ phía dưới không tạo ra được sự khác biệt. Nếu ĐT Pháp không giành thắng lợi 3-0 trong trận thi đấu lượt về tại Stade de France thì cả 2 cầu thủ này sẽ phải ân hận rất nhiều trong suốt một thời gian dài. Đó thực sự là một nỗi lo cho Arsenal!

Bởi lẽ Arsenal đang bước vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải với mật độ thi đấu dày đặc kéo dài từ nay cho đến đầu tháng 1/2014, HLV Wenger chắc chắn không hề muốn 3 cậu học trò của mình bị ảnh hưởng tâm lý từ thất bại của ĐT Pháp bởi không ai biết cơn ác mộng đó sẽ đeo bám tâm trí họ và làm ảnh hưởng xấu đến phong độ thi đấu trong quãng thời gian bao lâu. Nhưng giờ đây nỗi lo lắng của ông đã bị xóa bỏ, ĐT Pháp đã giành vé tới World Cup, người ta cũng nhìn lại thất bại ở trận đấu lượt đi với một thái độ nhẹ nhàng hơn trước. Niềm vui đã trở lại với tất cả các cầu thủ và họ có thể an tâm khi trở về phục vụ cho các CLB của mình, Arsenal chắc chắn cũng sẽ là một trong nhiều CLB thở phào nhẹ nhõm vì chiến thắng quan trọng ấy.
Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục