ĐT Đức: Loew vẫn tin dùng Mertesacker

11:41 Thứ tư 06/06/2012

“Hãy khoét vào vị trí của Per Mertesacker. Đó là mắt xích yếu nhất của ĐT Đức tại EURO 2012”, huyền thoại Marco van Basten mách nước các đội bóng của bảng B, trong đó có Hà Lan cách khuất phục Die Mannschaft.

“HLV Joachim Loew đang phải trải qua cơn đau đầu thật sự về hàng thủ của ĐT Đức”, huyền thoại bóng đá Hà Lan Marco van Basten đã mở đầu cuộc phỏng vấn với tạp chí Kicker. Theo Marco van Basten, chỉ có duy nhất đội trưởng Philipp Lahm tạo được sự tin tưởng. Còn lại, Badstuber, Jerome Boateng và đặc biệt là Per Mertesacker sẽ là tử huyệt của ĐT Đức tại EURO 2012.

Phải thừa nhận, Badstuber không phải là trung vệ đích thực, vì xuất phát điểm là một hậu vệ trái. Còn Jerome Boateng, dù chơi đa dạng nhưng chưa bao giờ cho thấy tâm lý vững vàng. Song dẫu sao thì với màn trình diễn ấn tượng cùng Bayern, ít ra thì 2 vị trí của Badstuber và Jerome Boateng vẫn còn không nghiêm trọng như những gì Per Mertesacker đã thể hiện qua 2 trận đấu giao hữu vừa qua sau khi hồi phục chấn thương. Đúng như Marco van Basten nhận định, trung vệ của Arsenal sẽ là mắt xích yếu nhất trong hệ thống tưởng như hoàn hảo của Die Mannschaft.

Hơn 3 tháng sau ca chấn thương đứt dây chằng mắt cá, Per Mertesacker không còn là một Cựu đội trưởng Bremen mất hoàn toàn cảm giác bóng và không ai còn nhận ra hình ảnh của một cầu thủ đã chơi 81 trận cho ĐT Đức suốt từ năm 2004 đến nay. Xoay trở chậm chạp, phán đoán bóng kém, ngay cả với chiều cao 1m98, nhưng khả năng chống bóng bổng của Mertesacker cũng chẳng còn hiệu quả như trước khi anh chuyển tới Arsenal. Mertesacker có thể xem là nguyên nhân lớn nhất khiến ĐT Đức phải nhận tới 5 bàn thua ở thất bại 3-5 trước Thụy Sỹ.

Ở Đức, giới chuyên môn đã phải kêu gọi HLV Joachim Loew cần phải mạnh dạn thay đổi, thay vì cứ giữ nguyên quan điểm của mình. Cụ thể, 2 huyền thoại Michael Zorc và Guenter Netzer đều cho rằng, Per Mertesacker không xứng đáng có mặt trong hàng ngũ Mannschaft, thậm chí trung vệ 28 tuổi này giờ cũng không còn giữ được cả vị trí ở Arsenal. Mats Hummels xứng đáng được trao cơ hội, sau màn trình diễn quá ấn tượng cùng Dortmund. Hoặc thà đẩy Hoewedes vào đá trung vệ như anh từng không ít lần đảm nhiệm tại Schalke, còn an toàn hơn sử dụng Mertesacker.

Với bất cứ nhà cầm quân nào, quyết đoán là tính cách không thể thiếu. Song quyết đoán không có nghĩa là cố chấp và nếu tin dùng Per Mertesacker, đó có thể sẽ là canh bạc của HLV Joachim Loew. Nên nhớ, cả chiến dịch vòng loại Đức toàn thắng 10 trận và chỉ để lọt lưới 7 bàn, song chỉ qua 2 trận giao hữu họ đã phải nhận chừng đó bàn thua. Mà ở bảng tử thần, Hà Lan và Bồ Đào Nha không thiếu những chân sút cự phách.

Viết Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục