ĐT Anh: Mạo hiểm với Welbeck

08:43 Chủ nhật 27/05/2012

“Không ai đem một cầu thủ không đủ 100% thể lực đến một giải đấu lớn. Nhưng nếu phải có một ngoại lệ với bất kỳ ai đó, tất nhiên sẽ phải mạo hiểm chọn một tiền đạo”, HLV Hodgson đã tiết lộ khi đề cập đến vấn đề của tiền đạo trẻ Welbeck. Có vẻ như nhà cầm quân này đã sẵn sàng cho Welbeck một cơ hội.

Tiền đạo Welbeck

Welbeck dính chấn thương ở trận derby Manchester sau pha va chạm với Nigel de Jong. Kể từ sau ngày 30/4 đến nay, tiền đạo của Man Utd chưa từng thi đấu một trận chính thức nào. Vì lý do đó, việc HLV Hodgson trao cơ hội cho Welbeck có thể là một sự mạo hiểm lớn.

Tuy nhiên, HLV Hodgson có cái lý của mình bởi Rooney bị cấm thi đấu 2 trận đầu ở vòng bảng. Trong tay HLV Hodgson hiện nay có Carroll, Welbeck, Sturridge và Walcott. Nếu Welbeck không thể đáp ứng, Sturridge sẽ là lựa chọn của Hodgson.

“Tiến triển dưỡng thương của Welbeck chậm hơn so với dự kiến. Nhưng tôi vẫn hy vọng Welbeck sẽ kịp bình phục để có thể điền tên cậu ấy vào danh sách”, Hodgson cho biết. Theo như nhà cầm quân này, Welbeck vẫn chưa thể tham dự đầy đủ các chương trình tập luyện trong tuần sau. Tuy nhiên, báo cáo của bác sỹ đội tuyển Beasley lại khẳng định: “Không hề có vấn đề gì trầm trọng đối với chấn thương của tiền đạo M.U”.

Việc Welbeck chấn thương và án phạt của Rooney là khó khăn rất lớn đối với Roy Hodgson. Trong khi đó, Andy Carroll chưa chứng minh được rằng anh có thể trở thành một tay săn bàn trụ cột. Phong độ của Carroll kể từ khi sang Liverpool không hề ấn tượng như khi anh còn ở Newcastle. Tiền đạo này chính là mối nghi ngại lớn nhất trên hàng công tuyển Anh.

Welbeck vừa trải qua một mùa bóng thăng hoa tại M.U và nhiều người đã so sánh cặp Welbeck-Rooney như cặp Cole-Yorke ngày nào. Vì thế, việc Hodgson sẵn sàng mạo hiểm với tiền đạo mới 21 tuổi này có lẽ cũng không có gì là lạ lẫm, nhất là trong tình cảnh hiện nay.
Anh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục