Drogba lu mờ trước 'Pháo xịt' của Arsenal

08:04 Thứ tư 23/01/2013

Niềm hy vọng số một im tiếng, nhưng một chân sút đang gây thất vọng ở Ngoại hạng Anh lại tỏa sáng giúp Bờ Biển Ngà hạ Togo 2-1 trong trận ra quân giải vô địch châu Phi - CAN 2013.

Drogba đá chính và như mọi khi, vẫn là niềm hy vọng số một trên tuyến đầu của Bờ Biển Ngà. Nhưng cho đến khi rời sân nhường chỗ cho đàn em Wilfried ở phút 74, ấn tượng về chân sút đang khoác áo Thân Hoa Thượng Hải là rất mờ nhạt.

Ở tuổi 34, Drogba (trái) sắp phải nhường lại vai trò kép chính cho đàn em trẻ hơn chín tuổi Gervinho (giữa).

Trong khi đó, dù không được chú ý và kỳ vọng nhiều bằng, Gervinho bất ngờ lại trở thành cứu tinh, góp phần quyết định thắng lợi đầu tay cho ông lớn của lục địa đen trên hành trình chinh phục ngôi báu CAN 2013.

Gervinho vừa trải qua giai đoạn tồi tệ nhất sự nghiệp ở cấp CLB. Anh tịt ngòi trong màu áo Arsenal từ tháng 10 năm ngoái, bị HLV Wenger đẩy lên ghế dự bị sau rất nhiều tình huống hỏng ăn khó tin, khiến “Pháo Thủ” lắm phen phải nuốt hận. Mới nhất trong số đó là pha hỏng ăn trong thế đưa bóng vào lưới dễ hơn ra ngoài (xem clip) khiến Arsenal bật bãi ở tứ kết Cup Liên đoàn.

Tuy nhiên, trên sân Royal Bakofeng, Rustenberg, Nam Phi hôm qua, tiền đạo 25 tuổi này đã lột xác hoàn toàn và trở thành người dẫn đường đưa Bờ Biển Ngà tới chiến thắng. Phút thứ tám, Gervinho đi bóng dũng mãnh từ phải vào, vượt qua một hậu vệ Togo rồi chuyền ngược ra cho Yaya Toure sút chéo góc mở tỷ số (xem clip).

CAN 2013 có thể là cảm hứng để Gervinho tỏa sáng trở lại khi về lại với Arsenal.

Đến phút 88, ở góc sút rất hẹp và đối mặt với rủi ro cao khi cầu thủ đối phương đã kê chân, Gervinho vẫn ra chân, bắt vô-lê quyết đoán ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Bờ Biển Ngà.

Togo trận này chơi cũng không tồi. Họ lẽ ra có thể mở tỷ số ngay phút thứ hai, nhưng khi được biếu một cơ hội ngon lành từ sai lầm của Kolo Toure, Adebayor lại xử lý rườm rà và để hàng thủ Bờ Biển Ngà lùi về giải vây.

Mãi đến phút bù giờ thứ hai hiệp một, Togo mới tìm được đường vào mành lưới đối phương, với pha dứt điểm của Ayite sau một pha lộn xộn trong vòng cấm. Nhưng đó là tất cả những gì đội bóng này làm được trong trận cầu hôm qua.

Video tổng hợp trận đấu:

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục