Đội tuyển Áo: Tin vào sức mạnh tinh thần

12:59 Thứ sáu 13/05/2016

Có lẽ, để không mất nhiều thời gian đánh giá đội hình khi thời gian không còn nhiều, HLV Marcel Koller quyết định chỉ triệu tập 24 cầu thủ trong đội hình sơ bộ của đội tuyển Áo chuẩn bị cho EURO 2016, trong đó, David Alaba và Marko Arnautovic là những ngôi sao hàng đầu.

Nói chính xác thì Koller đã định hình trong đầu về nền tảng đội hình cuối cùng mà ông sẽ mang đến Pháp nên từ nay cho đến khi hết hạn chốt danh sách, ông chỉ phải loại 1 cầu thủ.

Alaba và Arnautovic là những nhân tố quan trọng của đội tuyển Áo. Ảnh: Internet.

Koller sẽ rất hy vọng vào tinh thần thoải mái của các ngôi sao hàng đầu như Alaba và Arnautovic sẽ giúp cho đội tuyển Áo thi đấu tốt. 2 cầu thủ này ghi tổng cộng 7 bàn tại vòng loại Euro 2016 mà đội tuyển Áo bất bại, trong khi họ cũng trải qua một mùa giải khá thành công với CLB.

Alaba góp phần giúp Bayern Munich giành chức vô địch Bundesliga năm thứ tư liên tiếp, trong khi Arnautovic là chân sút hàng đầu của CLB Stoke City.

Không chỉ có cặp cầu thủ này, trong đội hình của Koller còn có nhà tân vô địch Premier League, Christian Fuchs – cầu thủ có những đóng góp quan trọng cho câu truyện cổ tích hiện đại mang tên Leicester City. Ông rất tin vào đội hình của mình.

"Chúng tôi có thể tin vào đội bóng đã chứng minh được mình," Koller nói. Koller nhậm chức vào năm 2011 và giúp cho đội tuyển Áo lần đầu tiên vượt qua vòng loại giải đấu khu vực (năm 2008, Áo là đồng chủ nhà với Thụy Sĩ.

Có lẽ, chỉ có một bất ngờ duy nhất trong đội hình mà Koller chọn là tiền vệ 20 tuổi đang thi đấu cho CLB Red Bull Salzburg, Valentino Lazaro. Anh cũng là cầu thủ thứ hai đang thi đấu tại giải VĐQG Áo được Koller chọn trong đội hình sơ bộ.

Lazaro lấp vào vị trí của tiền vệ CLB Nuremburg, Guido Burgstaller, và anh từng có 4 lần khoác áo ĐTQG, mặc dù kể từ tháng 10/2014, anh không được gọi thêm một lần nào.

Áo sẽ bắt đầu Euro 2016 ở bảng F, bằng trận gặp Hungary ngày 14/6, sau đó sẽ là Bồ Đào Nha và Iceland.

Danh sách 24 cầu thủ được triệu tập

Thủ môn: Robert Almer (Austria Vienna), Heinz Lindner (Eintracht Frankfurt), Ramazan Ozcan (Ingolstadt)

Hậu vệ: Aleksandar Dragovic (Dynamo Kiev), Christian Fuchs (Leicester City), Gyorgy Garics (Darstadt), Martin Hinteregger (Borussia Monchengladbach), Florian Klein (Stuttgart), Sebastian Prodl (Watford), Markus Suttner (Ingolstadt), Kevin Wimmer (Tottenham)

Tiền vệ: David Alaba (Bayern Munich), Julian Baumgartlinger (Mainz), Martin Harnik (Stuttgart), Stefan Ilsanker (Leipzig), Jakob Jantscher (Luzern), Zlatko Junuzovic (Werder Bremen), Valentino Lazaro (Red Bull Salzburg), Marcel Sabitzer (Red Bull Leipzig), Alessandro Schopf (Schalke)

Tiền đạo: Lukas Hinterseer (Ingolstadt), Rubin Okotie (1860 Munich), Marc Janko (FC Basel), Marko Arnautovic (Stoke).

Tổng hợp | 11:05 13/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục