Đội hình xuất sắc nhất CAN 2012: Tiếc cho Drogba

15:02 Thứ ba 14/02/2012

VCK CAN 2012 đã chính thức khép lại với bất ngờ lớn mang tên Zambia. Mặc dù không được đánh giá cao nhưng thầy trò Herve Renard đã lần lượt vượt qua các đối thủ nặng kí như Ghana, Bờ Biển Ngà để giành chức vô địch. Trong khi đó, nỗi buồn lại thuộc về Drogba và các đồng đội. Là 1 trong 7 chân sút xuất sắc nhất CAN 2012 nhưng tiền đạo Chelsea lại là nguyên nhân khiến Bờ Biển Ngà không thể đăng quang.

Trong bước đường trở thành tân vương lục địa đen, Zambia đã chứng tỏ họ thành công của họ là hoàn toàn xứng đáng. Một trong những vị trí nổi bật nhất của đội bóng này chính là Kennedy Mweene. Thủ thành này đã thi đấu khá ấn tượng, đặc biệt là ở trận đấu cuối cùng với Bờ Biển Ngà.

Drogba không thể đưa ĐT Bờ Biển Ngà tới chức VĐ CAN 2012

Thêm một cầu thủ nữa của Zambia góp mặt trong đội hình này, đó là Stoppila Sunzu. Hậu vệ của Mazembe đã thi đấu khá ấn tượng với khả năng công thủ toàn diện. Anh chính là một trong những điểm nhấn đáng chú ý trong chiến công hạ Ghana ở bán kết. Mặc dù không thể giành chức VĐ nhưng Bờ Biển Ngà vẫn đóng góp 2 ngôi sao ở đội hình này, đó là Kolo Toure và Jean-Jacques Gosso. Vị trí còn lại thuộc về John Mensah. Trung vệ này đã đưa Ghana thẳng tiến tới vòng bán kết, đáng tiếc là đội bóng của anh phải dừng bước trước “hiện tượng” Zambia.

Nhân tố nổi bật nhất hàng tiền vệ phải kể tới Seydou Keita. Tiền vệ Barca đã trở thành người thủ lĩnh đưa ĐT Mali vào vòng bán kết. Tuy nhiên, rào cản Bờ Biển Ngà quá lớn đã khiến Keita phải dừng bước. Hai vị trí còn lại ở hàng tiền vệ thuộc về Nathan Sinkala (Zambia) và Youssef Msakni (Tunisia).

Ở hàng công, điểm nhấn đáng chú ý nhất chính là Didier Drogba. Tiền đạo Chelsea đã có 3 bàn thắng và là 1 trong 7 cầu thủ dẫn đầu danh sách dội bom. Đáng tiếc là “voi rừng” đã bỏ lỡ 1 cơ hội ngon ăn từ chấm 11m trong trận chung kết với Zambia khiến Bờ Biển Ngà phải nếm trái đắng. Hai vị trí còn lại của hàng công thuộc về Pierre-Emerick Aubameyang (Gabon) và Christopher Katongo (Zambia), những người cũng có được 3 bàn thắng ở giải đấu này.

Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục