Đôi giày của Torres sẽ hóa “vàng”?

14:08 Thứ hai 24/06/2013

Torres đang tràn đầy cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới Confed Cup 2013.

Chiếc giày vàng là của Torres

Chỉ 2 phút sau khi vào sân thay Soldado, Torres đã làm tung lưới Nigeria. Đó là tình huống chạy chỗ đánh đầu nhanh, gọn của El Nino. Như vậy qua 2 trận, Torres đã có tổng cộng 5 bàn thắng (đáng lẽ là 6 nếu Torres không sút hỏng một quả penalty trong trận đấu gặp Tahiti), tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Confed Cup 2013. Từ thực tế này, nhiều người nhớ về Euro 2012 khi Torres giành ngôi Vua phá lưới đầy bất ngờ. Điểm chung tại Euro 2012 và Confed Cup 2013 tới thời điểm này là Torres đều chỉ sắm vai phụ.

Phải chăng số Torres quá may mắn? Cũng có thể nói như vậy. Nên nhớ trước khi lập cú poker vào lưới Tahiti, anh đã trải qua cơn khát bàn thắng suốt gần 1 năm. Ở một giải đấu chính thức, trước một đối thủ quá yếu như Tahiti, Torres được ra sân ngay từ đầu là điều quá tuyệt vời để có những bàn thắng. Cũng vì thế mới có chuyện, Torres lập tức trở về băng ghế dự bị ở trận gặp Nigeria. HLV Del Bosque rõ ràng chưa cảm thấy an tâm với Torres. “Số 9” quan trọng nhất với “Ngài râu kẽm” vẫn sẽ là Roberto Soldado.

Số phận như đặt sắp đặt cho Torres giành Chiếc giày vàng Confed Cup 2013

Sự thật luôn là sự thật, Torres đang trở thành ứng viên số 1 cho danh hiệu Vua phá lưới Confed Cup 2013. Với sức mạnh của ĐT Tây Ban Nha, những chân sút trên hàng công như Torres, Soldado, Villa có rất nhiều cơ hội tỏa sáng. Vấn đề nằm ở chỗ, họ được trao cơ hội ra sao, và có biết tận dụng từng cơ hội hay không. Bản năng sát thủ của Torres không còn quá tuyệt vời như xưa nhưng bây giờ, những danh hiệu, từ tập thể tới cá nhân lại đến với anh nhiều hơn.

Thấy chưa Mourinho, thấy không Barca?

Đúng là Torres đã và đang có những may mắn nhất định nhưng không vì thế mà phủ nhận mọi nỗ lực của anh. Ở Torres, người ta thấy những bước chạy rất thanh thoát, khả năng chọn vị trí tốt, và đặc biệt là sự tự tin cao. Torres cố gắng thuyết phục HLV Del Bosque. Hiểu rộng ra thì Torres đang mượn Confed Cup 2013 để định đoạt tương lai ở cấp CLB.

Jose Mourinho đã có ý đẩy Torres khỏi Stamford Bridge. Phong cách chơi bóng của Torres không phù hợp với triết lý của Mourinho và bản thân phong độ của Torres cũng thiếu sự ổn định. Với những gì đang trình diễn, Torres đã ít nhiều khiến Mourinho suy ngẫm. Nếu tiếp tục chơi tốt (nếu được ra sân), Torres hoàn toàn có thể ở lại Chelsea.

Torres đang dần thuyết phục Mourinho nhưng đồng thời cũng muốn gửi thông điệp tới Barca như một màn chào hàng ấn tượng. Torres đã tỏa sáng khi có bệ phóng. Ở Barca, có hàng loạt trụ cột ở ĐT TBN và đó là cơ sở để Torres tìm về bản ngã. Vị trí “số 9” của Barca phải chăng rất thích hợp với El Nino?

Đôi giày của Torres đang đứng trước cơ hội hóa vàng tại Confed Cup lần này. Xa xôi hơn, Torres có thể sẽ tìm lại hình ảnh vàng son của mình...

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục