Đôi dòng viết cho Wayne Rooney

16:29 Thứ năm 19/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đêm nay, Anh sẽ bước vào trận đấu sinh tử với Uruguay. Và một lần nữa, người hâm mộ Tam Sư lại đang chờ đợi sự tỏa sáng của Wayne Rooney…

Có thể nói, Rooney luôn khiến cho người ta có những cảm xúc đầy trái ngược. Khi anh khiến cầu trường nổ tung với những siêu phẩm. Nhưng cũng có khi anh làm cho người hâm mộ bực tức vì có những cử chỉ, hành vi chưa trưởng thành. Cái câu “giận thì giận mà thương thì thương“ rất đúng với Rooney. Người ta vừa giận anh, vừa thương anh, có khi lại còn cả sợ anh nữa.

Tam Sư đang chờ đợi sự tỏa sáng của Wayne Rooney

Sợ là bởi vì chỉ cần anh chấn thương là không còn ai đủ sức truyền nhiệt huyết cho đồng đội. Sợ là bởi vì một ngày nào đó, tự dưng anh lại bỗng dưng muốn đòi ra đi, hoặc là đòi tăng lương. Mẫu cầu thủ Rooney là mẫu cầu thủ người ta sẽ luôn kì vọng rất cao, nhưng sẽ là cầu thủ đầu tiên bị lôi ra chỉ trích nếu như đội nhà không giành chiến thắng.

Trận thua Italia của Anh đã minh chứng rất rõ. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội tuyển Anh nhưng một trong số các nguyên nhân ấy là Rooney không tỏa sáng. Đấy là theo nhận định của báo giới. Rooney trở thành tâm điểm của mọi lời chỉ trích, bị báo giới “ đập “ te tua không thương tiếc.

Nhưng thế có là quá đáng quá với Rooney không? Đúng là anh là thủ lĩnh tinh thần của Tam Sư, nhưng cũng không thể vì thế mà đè anh ra để xả cơn giận dữ của mình. Vì suy cho cùng Rooney cũng không phải là một vị thánh. Anh cũng không thể kéo được cả một đoàn tàu. Vậy thì tại sao lại bất công như thế đối với anh?

Bản thân Rooney cũng hiểu rất rõ sức ép vô cớ mà báo chí lên người anh. Nhưng anh đã chọn giải pháp tập luyện, chứ không phải là lên báo thanh minh. Vì anh hiểu rằng, những lời nói không có ý nghĩa bằng việc có 1 bàn thắng. Chỉ cần 1 bàn thắng thôi là cả núi áp lực trên vai anh sẽ bị dỡ bỏ.

Đêm nay, Tam Sư sẽ đá trận quyết tử với Uruguay. Rooney sẽ đá chính. Gần như là như vậy. Hơn ai hết, anh cần 1 bàn thắng. Một bàn thắng để cứu đội tuyển Anh, một bàn thắng để khiến dư luận im lặng…

(Bạn đọc: Vương Tiến Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục