"Độc cô cầu bại" khao khát HCV SEA Games, mơ thành võ sĩ chuyên nghiệp

18:15 Thứ sáu 25/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Từng nhiều lần bước lên bục vinh quang ở các giải thế giới, song Nguyễn Trần Duy Nhất vẫn chưa một lần giành tấm HCV tại đấu trường SEA Games.

Những ngày này, Duy Nhất đang tham gia Giải vô địch các CLB Muay Toàn quốc tại trường ĐH Tôn Đức Thắng. Tay đấm từng năm lần vô địch thế giới hạng bán chuyên này, là ứng viên sáng giá nhất cho tấm HCV hạng cân 60kg.

Duy Nhất là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc HCV nội dung 60kg. Ảnh: Nam Anh.

* Phóng viên: Chào Duy Nhất! Bạn đã chuẩn bị thế nào cho Giải vô địch các CLB Muay Toàn quốc 2016?

- Võ sĩ Duy Nhất: Tôi hiện đang điều hành một CLB Muay ở TP HCM và việc tập luyện vẫn diễn ra hàng ngày. Tôi đã sẵn sàng về thể lực, chuyên môn và cả tâm lý để bước vào giải đấu lớn lần này.

* Từng năm lần VĐTG, rõ ràng bạn quá vượt trội các đối thủ còn lại ở hạng cân 60kg?

- Đó là nền tảng để tôi bước vào giải bằng sự tự tin cao nhất có thể. Tuy nhiên khi chưa vào cuộc thì chưa ai nói trước được điều gì. Tôi hơn các võ sĩ khác về kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu không có nghĩa là tôi luôn tự mãn. Môn Muay ở Việt Nam ít nhiều đã cho thấy sự phát triển và gần đây xuất hiện nhiều nhân tố mới. Tôi sẽ chiến đấu hết mình ở giải này, đồng thời cũng mong Muay Việt Nam phát hiện thêm nhiều tài năng khác để thi đấu quốc tế.

* Tiếc nuối lớn nhất cho đến nay của bạn là gì?

- Tôi năm nay đã 27 tuổi, và vẫn đang rất khao khát một tấm HCV tại SEA Games. Như mọi người đã biết ở SEA Games năm 2013, tôi bị xử thua 0-5 dù có màn trình diễn lấn lướt đối thủ người Lào. Vẫn biết giành HCV SEA Games đôi khi là mục tiêu khó khả thi, song tôi chưa bao giờ từ bỏ mục tiêu đó.

Duy Nhất (trái) trong một bài biểu diễn tại Giải vô địch các CLB Muay Toàn quốc 2016. Ảnh: Nam Anh.

* Duy Nhất có muốn luôn được gọi là "độc cô cầu bại"?

- Tất nhiên là muốn chứ (cười). Tuy nhiên tuổi tôi không phải là quá trẻ nữa. Bên cạnh việc giữ phong độ, tôi sẽ hết mình trong việc phát hiện và đào tạo những tài năng cho Muay Việt Nam nói chung và Muay TP HCM nói riêng trong tương lai.

* Mong ước lớn nhất trong sự nghiệp của bạn là gì?

- Tôi mong một ngày nào đó được dự những giải nhà nghề như nhiều võ sĩ tiếng tăm trên thế giới. Đó là những trận đấu mà người ta thách đấu nhau, mình không cần dùng đồ bảo hộ nữa, và chiến thắng sẽ được tính điểm. Hy vọng trong tương lai gần tôi sẽ được thi đấu dưới sự bảo hộ của các ông bầu.

Cám ơn Duy Nhất về cuộc trao đổi ngắn này và chúc bạn thành công ở  Giải vô địch các CLB Muay Toàn quốc năm nay.

Nam Anh | 18:01 25/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục