"Độc cô cầu bại" Joseph Parker ăn uống như dã thú (kỳ 1)

07:38 Thứ bảy 17/02/2018

TinTheThao.com.vnCá sống, nhện, rết, bò cạp, và sắp tới đến là Anthony Joshua... Có rất ít thứ mà Joseph Parker không thể cho vào thực đơn của anh.

Tay đấm lừng danh Amir Khan có thể đang đi tìm sự thanh thản mới với chương trình thực tế trong rừng. Thế nhưng Joseph Parker - người đồng nghiệp đến từ xứ sở Kiwi của anh hướng đến một thứ khác cao hơn: Một bữa tiệc Bucktuker phong cách Australia.

parker01

  Paker rất thích cá tươi sống

Tôi thường giết cá bằng cách cắn đứt đầu,” nhà vô địch WBO nhớ lại với khuông mặt vô cảm. “Khi tôi bắt được con cá nào, tôi kéo chúng lên, lấy móc câu ra và cảm nhận sự sợ hãi từ chúng.”

Hương vị nó thế nào à? Rất tuyệt,” Parker nói. “Những võ sĩ khác tốt nhất hãy coi chừng đấy!

Trong những tuần tới, thực đơn hằng ngày của tay đấm bất bại Parker này sẽ có những thay đổi đặc biệt. Chỉ còn một thứ trên đó, hoặc đúng hơn là một người đàn ông trên menu của Parker.

Đây sẽ không giống trận đấu tranh đai giữa Mike Tyson và “Bite Fight” Evender Holyfield, khi tay đấm 26 tuổi này sẽ phải đối mặt với nhà vô địch IBF và WBA tại Cardiff vào 31 tháng 3 tới.

Cuộc so gắng giữa hai tay đấm vô địch hạng nặng này hứa hẹn sẽ nổ lửa bởi sức trẻ, sự hung hăng và nhất là thành tích bất bại của hai người.

parker02

 Anh cũng nói đầy ngụ ý khi cảnh báo các đối thủ về sở thích của mình

Rời khỏi sàn đấu, Parker cho thấy mình là một người đàn ông vui vẻ và thảnh thơi. “Tôi thích chơi nhạc cụ - tôi chơi piano và guitar,” nhà vô địch WBO tiết lộ. “Tôi thích chơi bài Hotel California trên cây guitar của mình. Khi ngồi bên piano, tôi thường dạo các khúc tình ca, các bài thánh ca và kết hợp mọi thứ với nhau.”

Tay đấm hạng nặng này cho biết anh sẽ càng vui hơn khi đi mua các thực phẩm tươi sống ưa thích của mình.

Tôi rất thích cá tươi sống,” Parker nói. “Sau khi chiến thắng danh hiệu (trước Andy Ruiz Jnr vào tháng 12/2016), tôi đã mua cho cha tôi một con thuyền, dài khoảng 8 mét, nhưng tôi sử dụng chúng nhiều hơn cha tôi.

“Chúng tôi đi câu trên con thuyền cách đây không lâu, cỡ 2 tháng trước, tôi đã đi câu như vậy khoảng 15-20 lần rồi. Tôi là người thích câu cá, lần ra khơi đó tôi đã câu được một con cá mập mako cỡ 2 mét, một con cá mập đầu búa, một con hồi và một con cá hồng.”

Nhà vô địch WBO có vẻ là một người khá kiệm lời. Nhưng thú vị là anh ta lại rất thích pha trò, chàng trai người New Zealand này rất có khiếu chọc cười người khác.

parker04

  Tay đấm này từng nằm liệt giường 3 ngày cũng vì thích món cá sống

Anh cũng đã kể về kỷ niệm đi du lịch của mình, lúc đó anh đang ở trên bãi biển cùng với vài du khách người Mỹ và nhiều nước khác. Anh đã trở thành tâm điểm của cuộc nói chuyện của họ, sau đó họ đã thách thức nhau về việc có thể ăn một con cá còn sống hay không. Và Parker đã không nói một lời nào khi trực tiếp nhai sống một con cá trước sự ngỡ ngàn của những du khách xung quanh.

Họ nhìn tôi như một quái vật vậy!” Joseph Parker cho biết.

Trong lần khác, chàng trai 26 tuổi này đã ăn cả dế, rết, nhện và cả bọ cạp trong bữa ăn của mình. Anh kể có lần khi ăn một con cá sống tại Samoa, mặc dù có rất nhiều người ngăn cản, nhà vô địch hạng nặng phải nằm liệt giường trong 3 ngày và tưởng như kết thúc sự nghiệp của mình.

Nhưng may mắn thay, Parker đã quay trở lại và hiện đang đứng trước ngưỡng cửa của trận chiến lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu. “Tôi đã theo dõi Joshua trong một thời gian dài, cỡ 1 năm rưỡi đến 2 năm, và đó là lý do mà tôi tin rằng anh ta là một võ sĩ tốt, Joshua sẽ là một thử thách với tôi và tôi tin rằng tôi sẽ đánh bại anh ta trên sàn đấu,” Parkerchia sẻ.

Để có thể tham dự cuộc chiến danh vọng bậc nhất ở đầu bên kia thế giới như thế này - cách quê hương New Zealand của anh 11 ngàn dặm, Parker có lẽ phải cảm ơn bố mình, ông Dempsey, người được đặt tên theo tay đấm vĩ đại nhất nước Mỹ Jack Dempsey.

parker05

 Ngoài cá tươi sống ra, tay đấm này còn có thể ăn nhện, bò cạp, rết... và có thể sẽ là AJ trong thời gian tới

Parker nhớ lại: “Khi tôi 3 hoặc 4 tuổi gì đó, bố tôi thường đi nước ngoài, và có lần khi quay về, ông ta đã đem về một cái đệm nhỏ, một bao cát đấm bốc và đôi găng tay nhỏ. Bố đã trao những thứ đó cho anh em tôi, và chúng tôi đã tập luyện với chúng”. “Lúc đó, bố tôi bảo thế này: Con trai à, đây chính là định mệnh của con!”

Cuối cùng, nhà vô địch Joseph Parker cũng đã bỏ những môn thể thao khác – bóng bầu dục và bóng chuyền – để tập trung vào niềm đam mê quyền anh của mình. Và tại những phòng tập ở phía nam Auckland, Parker đã có những bước đi đầu tiên cho sự nghiệp vinh quang sau này.

Các võ sĩ nổi tiếng lúc bấy giờ như Jonah Lomu và David Tua – kể cả Lennox Lewis – cũng đã tập luyện ở đó. Đấy là những thần tượng lúc bé của Parker, và anh gần như có thể thấy họ mỗi ngày. “Đó thật là món quà ý nghĩa nhất từ bố mẹ tôi,” anh tâm sự.

(Còn tiếp)

Khánh Triều - Tinthethao.com.vn - TTVN | 12:24 18/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục