Anthony Joshua nhận định thế nào về đối thủ Joshep Parker?

21:45 Thứ ba 16/01/2018

TinTheThao.com.vnAnthony Joshua đã có những trả lời thẳng thắn trên Sky Sports về đối thủ Joshep Parker mà anh sẽ đối đầu vào ngày 31/3 sắp tới trên đường thống nhất các danh hiệu quyền Anh.

* Joshua này, anh có thấy hứng thú về trận thống nhất đai hạng nặng sắp tới không?

- Tôi muốn chiến đấu, đó là mục tiêu của tôi, và tôi muốn cho mọi người thấy rằng tôi không hề e ngại bất kỳ ai trong các trận đấu tranh đai. Joshep là một đối thủ đáng gờm, anh ta là nhà vô địch WBO, vì vậy trận đấu này sẽ là một bước tiến lớn trong việc hoàn thành bộ sưu tập của tôi. Đây là di sản mà tôi sẽ để lại.

1

Anthony Joshua cho biết không hề e ngại bất kỳ đối thủ nào trên sàn đấu.

* Anh nhìn nhận thế nào về chiến thắng của Parker trước Hughie Fury?

- Parker không được huấn luyện tốt chiến thuật trên võ đài và không biết cách thu hẹp khoảng cách trên sàn đấu nên cứ phải đuổi theo đối thủ. Bạn cần học cách dồn đối phương vào góc, nhưng dù sao thì anh ta vẫn đã giành chiến thắng, và đó chính là mục tiêu cuối cùng của mọi người.

* Liệu anh có nhìn ra điểm yếu nào của Parker hay không?

- Chiến thuật trên võ đài là rất quan trọng, nhưng đây là các trận đấu hạng nặng nơi mà mỗi phút thi đấu, ngay cả các nhà vô địch vẫn cần phải rút kinh nghiệm. Tôi sẽ không liệt kê quá nhiều điểm yếu của Parker. Cậu ta còn tiếp tục sửa sai.

3

AJ không đánh giá cao tay đấm Joshep Parker về khả năng sử dụng các chiến thuật.

* Anh đánh giá sức mạnh của cú đấm của Parker cao tới mức nào?

- Anh ta không phải một tay đấm hủy diệt. Tôi không nghĩ anh ta đáng sợ như vậy. Anh ta không có những cú đấm chết người. Tuy nhiên, tôi cũng xem xét tới trình độ của các đối thủ của mình. Họ thể hiện ngày càng tốt hơn, tung ra những cú đấm lợi hại hơn.

Parker có những phẩm chất để trở thành tay đấm giỏi. Anh ta cao to, mạnh mẽ, tất cả đều ổn một khi anh ta bước lên sàn đấu và biết rõ khi nào cần tung ra cú đấm. Gặp Hughie, vài lần sải tay của Parker không đủ nên anh ta phải tiến thêm 2 bước. Đầu tiên anh ta nhấp, rồi đột vào và tung cú đấm. Nhưng trước đối thủ giỏi hơn, đấu pháp ấy khó có hiệu quả.

* Có phải là huấn luyện viên Robert McCracken dạy hết các kỹ năng cho anh không, Joshua?

- Vâng, chắc chắn, nhưng có một chuyện thế này, tôi nghĩ là khi tôi bắt đầu với boxing, tôi đã luôn phải cố gắng rất nhiều. Từ hạng nghiệp dư cho đến các giải vô địch thế giới. Từ thế vận hội cho đến hạng chuyên nghiệp, rồi số một Anh quốc, thẳng đến các danh hiệu cấp thế giới, rồi đến thống nhất các đai như hiện nay. Tất cả gần như chỉ là những buổi tập liên tục. Tôi chưa bao giờ tập trung hết vào chiến thuật thi đấu cả. Nhưng tôi cũng có những thứ mà Parker có – sức mạnh, tầm vóc và tràn trề năng lượng. Tôi cũng đang rèn giũa chiến thuật. HLV Robert đã dạy tôi điều đó.

* Anh có ý định kiểm tra xem cái hàm của Parker thật cứng như đá không?

8

AJ dự định đánh vào phần thân trên của Parker.

- Tôi sẽ đánh vào phần thân trên của anh ta. Carlos Takam di chuyển chậm hẳn kể từ khi tôi bắt đầu đánh vào bụng anh ta. Cần ra đòn nhanh vào bụng, đánh vào đấy bằng tay phải. Vì nếu đối thủ có cái đầu mạnh mẽ, hãy đánh vào người họ. Do đó nếu Parker có chiếc cằm cứng như đá hoa cương, tôi chỉ cần làm điều đơn giản là đánh vào phần thân yếu ớt của anh ta.

Khánh Triều - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:17 16/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục