Câu hỏi về tương lai của Georges St-Pierre ở sàn đấu UFC?

16:37 Thứ tư 17/01/2018

TinTheThao.com.vnGeorges St-Pierre đã trở lại tại UFC 217 vào tháng 11/2017 để đánh bại Michael Bisping. Nhưng ở thời điểm hai tháng sau, mọi người đang không biết bước đi tiếp theo của anh là gì?

Vài tuần sau khi giành đai vô địch hạng trung trước Bisping, St-Pierre đã trả lại đai cho UFC với lí do mắc bệnh viêm loét đại tràng.

Ở thời gian tập huấn trước trận đấu với Bisping, huấn luyện viên Jiu-Jitsu của St-Pierre, John Danaher, đã nói với HLV trưởng Firas Zahabi rằng St-Pierre cảm thấy bất ổn vì một vấn đề liên quan tới vùng bụng khiến anh không thể tập luyện được trong hai tuần. Trong khi đó, thời gian tập huấn chỉ kéo dài 6 tuần.

Danaher cho hay: "Nếu Georges không thể tập được sớm, chúng tôi đành phải bỏ cuộc". Đó là động thái không ai muốn xảy ra, do nó sẽ hủy hoại một trong những sự kiện lớn nhất trong năm của UFC.

May mắn thay, St-Pierre đã nỗ lực bước lên sàn đấu và giành đai vô địch hạng trung UFC sau khi đánh bại Bisping. Tuy nhiên, sau khi được chẩn đoán viêm loét đại tràng, St-Pierre đã nhanh chóng trả lại đai.

St Pierre thang dai hang trung

 St-Pierre cuối cùng vẫn đánh bại Bisping để vô địch hạng trung UFC.

Mặc dù vậy, chủ tịch UFC Dana White gần đây đã bất ngờ tuyên bố rằng ông biết từ trước đó về việc St-Pierre sẽ không có ý muốn bảo vệ đai hạng trung.

White cho biết ông sẽ chào đón St-Pierre trở lại sàn đấu, nhưng không phải như một võ sĩ hạng trung mà khăng khăng rằng St-Pierre sẽ bước lên hạng nặng, nơi mà anh có thể thách thức Tyron Woodley cho đai vô địch. Phát biểu này của White đã gây hưng phấn cho những khán giả mong đợi một cuộc đấu thú vị.

Woodley đã từng theo đuổi cuộc chiến với St-Pierre trong một thời gian, nhưng vấn đề nằm ở việc liệu St-Pierre có chấp nhận thi đấu hay không?

"Hoàn toàn có thể. Nhưng ngay lúc này, không ai thực sự biết được George liệu có thể trở lại hay không? Mặc dù anh ấy đã nói công khai rằng việc dùng thuốc đang mang lại tiến triển, nhưng vẫn chưa thực sự biết quá trình hồi phục sẽ đến đâu, đủ để cho một trận đấu kế tiếp. Có những điều xảy ra trong cơ thể và chúng ta không thể kiểm soát hoàn toàn được nó." HLV Jiu-Jitsu Danaher lại chính là người cung cấp thêm thông tin.

St Pierre thang dai hang trung 2

 Dù cho mục tiêu, St-Pierre vẫn phải phụ thuộc vào tình hình hồi phục sức khỏe của anh.

St-Pierre là một trong những võ sĩ đạt được nhiều thành công nhất trong lịch sử UFC. Anh đã khẳng định được vị thế của mình tại hạng bán trung, thống trị hạng cân này trong nhiều năm.

Với chiến thắng trước Bisping, St-Pierre cũng đã trở thành một trong bốn võ sĩ duy nhất giành được đai vô địch UFC tại hai hạng cân khác nhau bên cạnh Randy Couture, BJ Penn, và Conor McGregor.

Bảo Minh TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục