Anthony Joshua chuẩn bị thống nhất các đai hạng nặng

10:40 Thứ ba 16/01/2018

TinTheThao.com.vnTay đấm đang bất bại Anthony Joshua sắp có trận đấu đầu tiên trên con đường đầy tham vọng là thống nhất các đai hạng nặng của quyền Anh thế giới.

Trận so găng thượng đỉnh này đang được người hâm mộ hết mực chờ đợi vì đây sẽ là cuộc đối đầu giữa hai tay đấm đang giữ kỷ lục bất bại cho riêng mình, Joshua đang có 20 thắng–0 bại, trong khi đó với Parker là 24–0. Trận đấu sẽ được diễn ra tại nhà thi đấu Principality.

Tay đấm 28 tuổi Joshua đang là tay đấm hạng nặng số 1 của Anh quốc. Trong tháng 4/2017 anh đã khiến nhà thi đấu Wembley gần như nổ tung khi giành chiến thắng tuyệt đối trước Wladimir Klitschko sau 11 hiệp, qua đó nắm giữ hai đai vô địch là WBA và IBF.  Đây được xem là trận đấu hạng nặng lớn nhất lịch sử nước Anh khi có đến 90 ngàn người trực tiếp đến sân để theo dõi.

anthony-joshua-and-joseph-parker

Joshep Parker sẽ là thách thức lớn trên con đường thống nhất các đai hạng nặng của AJ

Sắp tới nếu Joshua đánh bại tay đấm người New Zealand Joshep Parker – người đang giữ đai WBO, anh sẽ tiếp tục có trận thượng đài với tay đấm người Mỹ Deontay Wilder để tranh đai WBC. Đây được nhận định sẽ là trận đấu quyền Anh hấp dẫn nhất thế giới trong thời gian tới.

Những cuộc so găng này sẽ không dễ dàng, mọi thứ đều có thể diễn ra trên sàn đấu, tôi tôn trọng Parker và đội ngũ của anh ta khi tham gia trận đấu. Hiện tôi đang tích cực tập luyện và hy vọng từng ngày trôi qua thật nhanh chóng đến 31/3 theo như lịch thi đấu.” Joshua cho biết.

Về phía Joshep Parker – tay đấm 26 tuổi này cũng cho thấy rất tự tin khi tuyên bố sẽ chấm dứt chuỗi 20 trận toàn thắng của Joshua và sẽ cho tay đấm người Anh đo ván trên sàn thi đấu.

“Anthony là một đối thủ lớn. Cách đây vài tháng tôi từng nghe anh ấy nói đại loại như: “Tại sao phải sợ một đứa trẻ đến từ New Zealand chứ?". Và bây giờ anh ta sắp thấy cảnh cả thế giới được chứng kiến AJ nằm đo ván trên sàn như thế nào", Parker khiêu khích.

Người đại diện của Joshua, Eddie Hearn, cho biết đang rất phấn khích trước trận đấu sắp tới. “Tôi rất vui mừng khi trận đấu sẽ được diễn ra… Đây là trận đấu đỉnh cao của các nhà vô địch và AJ sẽ chinh phục mọi thách thức. Đây là cuộc đối đầu giữa hai tay đấm trẻ, nhanh nhẹn, mạnh mẽ và đang bất khả chiến bại. Đó sẽ là một trận đấu bùng nổ.”

Gần đây nhất, Anthony Joshua đã đánh bại Carlos Takam, tay đấm 36 tuổi người Pháp, cũng ở ngay tại Cardiff vào tháng 10/2017. Mặc dù AJ chiến thắng nhưng người hâm mộ vẫn chỉ trích Joshua do sự chênh lệch về đẳng cấp giữa anh với Takam và cách anh chọn đối thủ cho mình.

Còn về Parker, trận đấu cuối cùng của anh tại Anh quốc là trận bảo vệ danh hiệu WBO trước Hughie Fury tại nhà thi đấu Manchester hồi tháng 9 vừa qua.

Khánh Triều - TinTheThao.com.vn - TTVN | 07:44 16/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục