Doanh nhân làm chủ tịch liên đoàn boxing Việt Nam

00:47 Thứ hai 14/09/2015

Chiều 13/9, Đại hội Liên đoàn quyền anh Việt Nam nhiệm kỳ I được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành với 27 ủy viên. Ông Trần Minh Tiến (Chủ tịch – Tổng Giám đốc Lasta Multimedia) được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn quyền anh Việt Nam khóa 1. Ngoài ra còn có 5 Phó Chủ tịch, 1 Tổng thư ký, 9 ủy viên thường vụ. Tổng thư ký Liên đoàn Boxing Việt Nam nhiệm kỳ I là ông Vũ Đức Thịnh, Trưởng bộ môn Boxing, Tổng cục TDTT.

Ông Trần Minh Tiến khẳng định nỗ lực đưa quyền anh Việt Nam đạt nhiều thành công hơn trong thời gian tới. Ảnh: Letsviet.vn.

Thay mặt Ban chấp hành Liên đoàn, ông Trần Minh Tiến khẳng định nỗ lực hết mình để đưa quyền anh Việt Nam sớm tiếp cận trình độ các nước hàng đầu châu lục và thế giới. Doanh nhân này cũng thông báo Liên đoàn đã nhận được tài trợ tổng cộng 12 tỷ đồng sau khi ra mắt từ sự đóng góp của các nhà tài trợ Lasta (8 tỷ đồng), Tân Hiệp Phát và Nutifood (cùng 2 tỷ đồng).

Quyền anh là môn thể thao được du nhập vào Việt Nam cách đây 90 năm và rất được quần chúng hâm mộ. Sau nhiều thăng trầm, quyền anh có những bước phát triển rất mạnh trong thời gian gần đây. Tại SEA Games 28, Việt Nam đã giành được 3 HCV, đứng thứ nhì toàn đoàn. Các võ sĩ Việt Nam cũng giành được 3 HCV ở 2 kỳ Đại hội thể thao khu vực trước đó cùng 2 HCĐ Asian Games 2014.

Bước phát triển đó cho thấy sự thành lập Liên đoàn quyền anh Việt Nam là cần thiết để thúc đẩy phong trào và đầu tư mạnh mẽ hơn nữa để hướng tới đỉnh cao. Quyền anh nữ hiện được coi là một trong những môn trọng điểm loại I để hướng tới các đấu trường Asian Games và Olympic.

N.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục