ĐKVĐ Senegal khởi đầu tưng bừng tại AFCON 2024

23:16 Thứ hai 15/01/2024

TinTheThao.com.vnTrong ngày chỉ phải chạm mặt đội bóng yếu hơn về mọi mặt, Senegal đã không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Gambia trong trận đầu ra quân tại bảng C AFCON 2024.

Khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương AFCON bằng đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng C, Gambia, Senegal với đội hình gồm nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu không khó khăn để có được thế trận thuận lợi.

Sự chênh lệch đẳng cấp giữa 2 quốc gia đã được đoàn quân Aliou Cisse cụ thể hóa chỉ ít phút sau tiếng còi khai cuộc. 

Phút thứ 4, Sadio Mane, người được kỳ vọng nhất trong đội hình Senegal lúc này có pha đỡ bước một chuẩn chỉ trong vòng cấm Gambia sau đường phất bóng dài từ tuyến dưới. Tiền đạo hiện thuộc biên chế CLB Al-Nassr quan sát nhanh trước khi trả bóng lại tuyến 2 để tiền vệ Pape Gueye dứt điểm hiểm hóc đưa Senegal vượt lên dẫn trước. 

 - Bóng Đá

 Gueye giúp Senegal mở tỉ số từ sớm. 

Có bàn thắng sớm, Senegal chủ động kiểm soát bóng, giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn thể lực cũng như lực lượng vậy nên hiệp 1 trận đấu trôi đi mà không có thêm các tình huống nguy hiểm về phía khung thành 2 đội. 

Ngoài tình huống ghi bàn của Gueye ở phút thứ 4, điểm nhấn của hiệp 1 còn là tấm thẻ đỏ mà tiền vệ Ebou Adams bên phía Gambia phải nhận sau tình huống phạm lỗi thô bạo với Lamine Camara ngay trước giờ nghỉ. 

Có lợi thế trên bảng tỷ số cũng như con người nên không ngạc nhiên khi Senegal tiếp tục chơi thăng hoa trong hiệp 2. Trong đó, tiền vệ Camara là người chơi hay nhất bên phía Senegal khi cầu thủ hiện thuộc biên chế CLB Metz lập 1 cú đúp ở phút 51 và 86, qua đó nhấn chìm Gambia với tỉ số 3-0. 

 - Bóng Đá

 Senegal khởi đầu thuận lợi trong ngày ra quân AFCON 2024.

Gambia tuy rất nỗ lực để có được bàn thắng danh dự nhưng đoàn quân Tom Saintfiet đã không thể khiến thủ môn Edouard Mendy phải vào lưới nhặt bóng lần nào.  

Có được 3 điểm trong ngày ra quân, Mane cùng các đồng đội tạm thời dẫn đầu bảng C trước khi trận đấu giữa Cameroon và Guinea diễn ra vào rạng sáng mai.

Tỉ số chung cuộc: Senegal 3-0 Gambia   

Ghi bàn: Pape Gueye (4’), Lamine Camara (51’, 86’) 

Thẻ đỏ: Ebou Adams (45’+7)

Đội hình xuất phát: 

Senegal: Edouard Mendy, Abdou Diallo, Kalidou Koulibaly ©, Krepin Diatta, Lamine Camara, Pape Gueye, Ismail Jakobs, Ismaila Sarr, Habib Diallo, Sadio Mane. 

Gambia: Baboucarr Gaye, Ibou Touray, Omal Colley ©, James Gomez, Saidy Janko, Alasana Manneh, Ebou Adams, Yankuba Minteh, Ebrima Darboe, Musa Barrow, Ali Sowe.

 
Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 22:46 15/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục