Djokovic sắp lấy lại ngôi số 1 thế giới

13:20 Thứ ba 16/10/2012

 4 chức vô địch Grand Slam 2012 đã được chia đều cho "Big Four": Novak Djokovic, Rafael Nadal, Roger Federer và Andy Murray. Nhưng sau 2 chức vô địch liên tiếp tại Bắc Kinh và Thượng Hải, Djokovic đang được chú ý nhiều hơn cả. Anh đang tràn đầy hy vọng đòi lại ngôi vị số 1 thế giới từ tay Federer.

Tay vợt người Serbia vừa thực hiện màn đáp trả ngọt ngào bằng chiến thắng lội ngược dòng kịch tính trước Andy Murray tại chung kết Thượng Hải Masters sau khi cứu thua tới 5 match-point. Xa hơn thế nữa, với số điểm giành được nhờ ngôi vô địch, anh chỉ còn kém “tàu tốc hành” 195 điểm trên BXH ATP. Cuộc cạnh tranh giữa Nole và Federer không chỉ nóng ở mỗi trận đấu lớn họ gặp nhau, mà bắt đầu trở thành tiền lệ thú vị của quần vợt thế giới.

Ngày trở lại số một  không còn xa xôi với Nole

Sự “hồi xuân” của Federer đã trở thành động lực để anh gặt hái danh hiệu Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp tại Wimbledon vừa qua và soán ngôi vua của Djokovic trên BXH. Bây giờ, Nole muốn đòi lại tất cả, gần giống như cách anh vừa trả lời Murray sau khi tay vợt người Anh lấy đi ngôi vô địch Mỹ mở rộng của mình. Trên mặt báo, Djokovic cũng thẳng thắn chia sẻ tham vọng này: “Đây là mục tiêu lớn nhất lúc này của tôi. Rõ ràng rằng chiến thắng tại Thượng Hải đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều sự tự tin và quan trọng hơn là giúp tôi bám đuổi Roger. Thế nhưng mọi chuyện còn chưa thực sự theo nguyện vọng của tôi. Ngôi vị số 1 là điều tôi mong chờ hơn cả.” tay vợt 26 tuổi bộc bạch.

Khoảng cách mong manh

Khoảng cách 195 điểm là quá mong manh, đặc biệt là khi đối chiếu những chặng đường cuối cùng năm 2012 của 2 tay vợt. Từ giờ đến hết năm, Federer chỉ tham dự 3 giải đấu mà anh đang là đương kim vô địch: Paris Masters, ATP World Tour và Basel Open. Điều này có nghĩa là Federer sẽ không thể có thêm điểm nếu giành danh hiệu. Mục tiêu cao nhất của anh là phải bảo toàn 12,165 điểm hiện có. Trong khi đó, Nole dự 2 giải Paris Masters và ATP World Tour với cơ hội tích điểm cao hơn hẳn đàn anh. Bởi năm ngoái, tay vợt người Serbia bị loại ở tứ kết Paris Masters và vòng bảng ATP World Tour. Chỉ cần vượt qua 2 ngưỡng cửa đó, chắc chắn anh sẽ có điểm.

Cánh cửa trở lại ngôi vị số 1 thế giới đang rộng mở với Nole, khiến anh trở nên lạc quan hơn khi vẫn cho rằng 2012 là mùa giải “không thể tin được”. “So sánh với năm 2011, những gì tôi đạt được trong năm nay không thực sự tốt. Nhưng tôi thực sự đã có một năm thi đấu tuyệt vời. Hãy nhìn vào phong độ của các tay vợt còn lại, họ đều xuất sắc hơn theo thời gian và tôi không thể lúc nào cũng vô địch tất cả các giải đấu được.” Djokovic nói tiếp.

Dẫu sao, với bất kể kết cục nào, tennis 2012 vẫn đọng lại rất nhiều cảm xúc và sự hài lòng cho người hâm mộ toàn cầu. Chỉ một tay vợt thống trị mọi mặt trận không phải tôn chỉ của thể thao, càng không phải là kịch bản mà số đông yêu thích. Sự cạnh tranh và liên tiếp những thay đổi, bất ngờ như thế này sẽ tăng hấp dẫn và kịch tính hơn cho mỗi giải đấu, mỗi một chặng đường đi qua.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục