Điểm tin thể thao ngày 17/05: Việt Nam toàn thắng ở giải thế giới, siêu kinh điển ở Rome

09:30 Chủ nhật 17/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Djokovic và Federer đối đầu tại chung kết Rome Masters, Tuyển Việt Nam toàn thắng tại giải cầu lông đồng đội thế giới, bắn súng Việt Nam vẫn phải tập với bia giấy để mơ vàng SEA Games,... Là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay.

Nadal văng khỏi top 4 Roland Garros: Việc để thua Wawrinka trong trận tứ kết Rome Masters đã khiến Rafael Nadal đã không thể bảo vệ thành tích á quân Rome Masters 2014 và chấm dứt hy vọng lọt trở lại top 4 thế giới. Như vậy đây là lần đầu tiên sau 10 năm tham dự giải Pháp mở rộng, Nadal không nằm trong top 4 hạt giống hàng đầu. Khó khăn rõ ràng quá lớn, bởi khi xếp hạng hạt giống ngoài top 4, Nadal có thể sẽ phải đối mặt với những hạt giống hàng đầu ngay ở những vòng đầu đầu tiên. Bởi vậy tham vọng bước lên ngôi vô địch lần thứ 10 tại Pháp mở rộng của Rafa đang bị đe dọa hơn lúc nào hết.

“Tôi biết tôi có thể chơi tốt ở Paris. Trên các mặt sân ở đó, trái bóng sẽ này cao hơn, tôi thích điều đó. Tôi chắc chắn rằng nếu tôi có thể chơi tốt tôi vẫn có thể giành chiến thắng, tôi tự tin tôi có thể làm điều đó. Nếu tôi không chơi tốt, thì chắc chắn tôi không có cơ hội giành chiến thắng một lần nữa tại Paris.” Nadal tự tin phát biểu.

Cũng tại Rome Masters, ngày hôm qua Novak Djokovic đã đè bẹp David Ferrer với tỷ số 2-0 (6-4, 6-4) để tiến vào trận chung kết. Đối thủ của anh sẽ là Roger Federer, người đã dễ dàng đánh bại Stanislas Wawrinka với tỷ số 2-0 (6-4, 6-2).

Roger Federer và Novak Djokovic. Ảnh: Internet.

Halep bất ngờ bị loại ở bán kết: Chỉ phải gặp Carla Suarez Navarro, những tưởng hạt giống số 2 của giải Simona Halep sẽ có chiến thắng dễ dàng nhưng bất ngờ lại xảy ra khi cô thất thủ với tỷ số 1-2 (6-2, 3-6, 5-7). Như vậy cô gái người Tây Ban Nha đã tiến vào chơi trận chung kết gặp Maria Sharapova, người sau đó đã có chiến thắng nhanh chóng 2-0 (7-5, 6-3).

Thế Lực về nhất, Hoàng Giang vẫn mặc áo vàng ở chặng 7 giải xe đạp toàn quốc: Ngày hôm qua giải xe đạp toàn quốc về nông thôn 2015 đã thi đấu chặng 7từ TP.Vĩnh Long đi Thị xã Kiến Tường dài 118 km. Tay đua Nguyễn Thế Lực (Trẻ Quân Khu 7) đã đi về đích đến đầu tiên, về nhất sau 2h57’00” – tốc độ trung bình 40,000 km/h. Trong khi đó Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) vẫn giữ được áo vàng, Tay đua Nguyễn Anh Khoa tiếp tục mặc áo xanh với 66 điểm, giải đồng đội vẫn nằm trong tay đội Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời với thời gian 51h10’36”.

Hawks nhường vé chung kết cho Cleveland vì cú 3 điểm không được tính: Cú ném 3 điểm không được tính của Paul Pierce vào cuối trận, đã giúp cho Atlanta Hawks bảo vệ thành công chiến thắng 94-91 để điền tên mình vào trận chung kết khu vực miền Đông. Trong trận chung kết miền Đông, đối thủ của Atlanta sẽ là Cleveland Cavaliers của ngôi sao Lebron James.

Warriors vào chung kết sau 3 chiến thắng liên tiếp: Golden State Warriors đã chính thức trở thành cái tên đầu tiên giành quyền góp mặt trong loạt trân chung kết khu vực miền Tây. Sau hai trận thắng liên tiếp ở game 4 và 5, Warriors đã bước vào trận đấu tại FedExForum với một sự tự tin rất lớn, để rồi dễ dàng thắng 108-95 trước Memphis Grizzlies. , qua đó giành vé vào chung kết khi kết thúc loạt trận bán kết với tỷ số 4-2. Đối thủ của Warriors ở vòng đấu tiếp theo sẽ là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa LA Clippers và Houston Rockets, cặp đấu hiện đang có tỷ số là 3-3.

Tuyển Việt Nam toàn thắng tại giải thế giới: Chiến thắng ở lượt trận cuối trước CH Séc giúp đội tuyển cầu lông Việt Nam khép lại hành trình tại giải cầu lông đồng đội hỗn hợp nam nữ thế giới (Sudirman Cup) bằng vị trí thứ 21 chung cuộc. Sau 3 trận thắng liên tiếp trước Thụy Sĩ, Italia và Úc ở vòng ngoài, Việt Nam bước vào trận đấu play-off phân hạng 21-22 với CH Séc. Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Việt Nam với lực lượng có phần nhỉnh hơn gồm Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang và hai tay vợt đánh đôi kỳ cựu Dương Bảo Đức/ Thái Thị Hồng Gấm xuất sắc đánh bại CH Séc bằng tỉ số cách biệt 3-0. Với thắng lợi ở giải đấu năm nay Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin để cạnh tranh huy chương tại SEA Games 28 sắp tới.

Tiến Minh và Vũ Thị Trang. Ảnh: M.Ngọc (NLĐ).

Bắn súng Việt Nam vẫn phải tập với bia giấy để nhắm vàng SEA Games: Dù được xem là mỏ vàng của Việt Nam nhưng bắn súng Việt Nam vẫn gặp rất nhiều khó khăn tại kỳ đại hội lần này do phía chủ nhà sẽ hạn chế rất nhiều thế mạnh của chúng ta. Ngoài ra các xạ thủ còn gặp khó khăn với khâu tập luyện. “Khó khăn của đội bắn súng nằm ở chỗ bị giảm số nội dung thế mạnh và tập luyện với bia giấy ở trường bắn, nguồn đạn cũng không thật dồi dào. Tuy nhiên, toàn đội vẫn cố gắng để đạt kết quả cao nhất,” HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung cho biết.

Cũng ở môn bắn súng, nhiều khả năng đây cũng là lần cuối cùng xạ thủ số 1 của súng ngắn nam Việt Nam Hoàng Xuân Vinh tham dự một kỳ SEA Games. “Đam mê bắn súng đã ngấm vào máu mình rồi nhưng không có gì là mãi mãi cả. Sau SEA Games 2015 và cố lắm cũng tới hết Olympic 2016, đã đến lúc tôi phải nghỉ ngơi. Với kinh nghiệm của mình, tôi hy vọng có thể đào tạo được những VĐV tốt cho bắn súng Việt Nam trong tương lai,” xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tâm sự.

Võ sĩ UFC qua đời ở tuổi 36: Cựu võ sĩ Corey Hill vừa trút hơi thở cuối cùng hồi hôm thứ Sáu vừa qua. Theo các bác sĩ cho biết, Corey Hill ra đi do phổi bị tràn dịch. Anh đã được đưa tới bệnh việc điều trị vào hôm thứ Năm, tuy nhiên sau 24 giờ cầm cự, Corey Hill đã không thể qua khỏi cơn nguy kịch. Corey Hill không giành được nhiều thành công tại sự nghiệp UFC, mà điều làm người ta nhớ về anh có lẽ là cái chân gãy sau thất bại trước Dale Hartt vào tháng 12/2008.

Mayweather bị la ó khi đi xem bóng rổ: Trái ngược với sự yêu mến của người dân Phillippines dành cho Pacquiao thì khán giả Mỹ có vẻ rất ghét tay đấm Mayweather. Cụ thể là trong trận đấu bóng rổ vào tối ngày hôm kia, khán giả đã la ó dữ dội khi ống kính máy quay tới "Độc cô cầu bại". Cụ thể, trong trận bóng rổ giữa hai đội Warriors và Memphis, khi ống kính máy quay phát hình ảnh Mayweather thì trong nhà thi đấu các khán giả bắt đầu la ó, huýt sáo tạo nên một tiếng ồn ''đinh tai nhức óc''. Nhưng có vẻ như chuyện bị ghét không lạ lẫm gì với "Độc cô cầu bại", anh cười phá lên và coi như không có chuyện gì.

Sợ Ánh Viên, chủ nhà Singapore ra quy định kỳ cục: Theo thông lệ quốc tế lâu nay, ở mỗi buổi đấu chung kết các giải, ban tổ chức sẽ cho thi đấu hai nội dung rồi tiến hành trao huy chương, nhằm tạo ra khoảng thời gian nghỉ ngơi, hồi phục cần thiết cho các tay bơi. Thế nhưng, môn bơi SEA Games 28 sẽ áp dụng đấu liền một mạch cả buổi rồi mới thực hiện thủ tục trao giải. Quy định áp dụng chung song cả làng bơi Đông Nam Á đều hiểu rằng, nó nhắm trực tiếp tới Ánh Viên và mang lại những lợi thế thấy rõ cho chủ nhà.

Ánh Viên bị chủ nhà Singapore 'làm khó' ở SEA Games. Ảnh: Internet.

'Trận đấu thế kỷ' có doanh thu 600 triệu USD: "Trận quyền anh của thế kỷ" hôm 3/5 ở Las Vegas khiến đông đảo người hâm mộ thất vọng vì thiếu tính quyết liệt. Thậm chí có người đã ví cuộc so găng nhà nghề này giống một trận đấu boxing của Olympic. Nhưng màn so găng ở MGM Grand đó đã tạo ra tổng doanh thu lên tới 600 triệu đôla, vượt xa cả mức kỷ lục ước tính trước trận (khoảng 400 triệu đôla). Nó phá vỡ kỷ lục tiền thuê bao truyền hình trả tiền và cả tiền vé vào cửa võ đài MGM Grand ở Las Vegas. Những khoản thu và tỷ lệ ăn chia hấp dẫn khiến các bên liên quan nhanh chóng trao đổi về một trận đấu thứ hai giữa hai võ sĩ hàng đầu của hạng bán trung.

VĐV sẽ bị cấm 3 năm nếu dùng chất cấm: Thời gian gần đây, NSAC - Hiệp hội các VĐV bang Nevada đang đẩy mạnh công tác 'làm sạch' trong giới vận động viên bằng việc tăng cường tiến hành xét nghiệm chất cấm. Theo chia sẻ từ phía NSAC, hiện họ đang chuẩn bị đưa ra một chính sách mới nhằm trừng phạt các VĐV không tuân thủ trong việc sử dụng chất cấm, trong đó hình phạt cao nhất có thể bị cấm thi đấu tới 3 năm và mọi trận đấu diễn ra trong quá trình thử chất cấm đều bị xử thua, cùng một mức phạt tài chính nhất định.

Chủ tịch UFC phủ nhận chuyện Reebok độc quyền ảnh hưởng đến thu nhập võ sĩ: Trả lời trước truyền thông về sự việc này, chủ tịch Dana White đã cho biết: "Tôi có thể đảm bảo những võ sĩ hoàn toàn có thể kiếm được 100.000 USD cho mỗi trận đấu. Tuy nhiên cũng cần phải biết rằng không phải ai cũng có giá trị như nhau." ông nói tiếp "Tôi không cho rằng chúng tôi đang gây khó cho các võ sĩ của mình với bản hợp đồng này. Mỗi lần có sự thay đổi nào đó, thì chắc chắn sẽ không những người nhảy dựng lên."

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục