Điểm tin thể thao ngày 15/01: Federer đặt mục tiêu vô địch Úc mở rộng

10:27 Thứ năm 15/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Federer đặt mục tiêu vô địch Úc mở rộng, Verstappen mãi mãi là lịch sử của F1, Amir Khan chê Mayweather hèn nhát... Là những tin chính trong phần điểm tin ngày hôm nay 15/01.

Del Potro vào tứ kết Sydney 2015: Cựu vô địch US Open tiếp tục màn trình diễn thăng hoa trong ngày trở lại bằng thắng lợi trước hạt giống số 1 của giải và hơn mình đến 320 bậc trên BXH ATP Fabio Fognini với tỷ số 2-1 (4-6, 6-2, 6-2).

Grand Slam thứ 18 là mục tiêu của Federer trong năm nay: Tay vợt số 2 thế giới người Thuy Sĩ Roger Federer phát biểu trước Australian Open: "Tôi nghĩ mình vẫn có cơ hội đăng quang tại Australian Open. Nếu không tôi sẽ không bay đến Melbourne và có lẽ nên ở nhà để xem giải đấu qua truyền hình."

Roger Federer. Ảnh internet

Del Potro 'Chơi như Federer là điều không thể': Juan Martin del Potro cho hay anh chưa từng và cũng chưa bao giờ có ý định sử dụng những cú đánh trái (backhand) chỉ bằng 1 tay. "Tôi chưa bao giờ thử nó cả. Franco (HLV của del Potro) không muốn dạy cho tôi những cú trái 1 tay. Song tôi nghĩ là mình đã cải thiện đáng kể ở những cú cắt, kể cả những pha bắt volley cũng khá đẹp. Bây giờ thì tôi cần cải thiện ở cả cú trái nữa. Nếu tay tôi trở lại bình thường, tôi sẽ sẵn sàng để chiến đấu với mọi đối thủ"

Bố Hamilton tin con trai bảo vệ thành công chức vô địch F1: Anthony Hamilton, bố của tay đua Lewis Hamiton, tự tin tuyên bố con trai mình sẽ bảo vệ thành công danh hiệu vô địch ở mùa giải 2015 vào giữa mùa giải. “Bạn không bao giờ biết chuyện gì sẽ xảy ra. Song, tôi nghĩ nếu nhìn vào những thành tích của Lewis mùa trước, tôi nghĩ rằng nếu Lewis khởi đầu mùa giải tốt thì vào giữa mùa nó sẽ giành chức vô địch. Năm nay kịch bản tương tự có thể diễn ra. Nếu Hamilton khởi đầu mạnh mẽ, chiếc xe tốt, màn trình diễn xuất sắc, tôi nghĩ Lewis có thể vô địch lần nữa.”

'Không tiền đừng mơ vô địch F1': Trưởng bộ phận kỹ thuật Pat Symonds của đội Williams vừa khẳng định điều này qua phát biểu trước mùa giải 2015. "Làm sao để vô địch? Sẽ mất nhiều công sức, nỗ lực và chắc chắn một nguồn ngân sách lớn hơn những gì đội Williams có lúc này".

Qatar muốn đua ‘siêu thành phố’ 45 tỷ USD gia nhập làng F1: Qatar đang xem xét việc nộp đơn lên Liên đoàn đua xe thế giới (FIA) để trở thành quốc gia thứ 3 ở Trung Đông tổ chức một sự kiện F1. Mới đây, hoàng thân Sheikh Tamim Ben Hamad Al Thani đã lên tiếng ủng hộ Qatar giành quyền đăng cai một chặng đua Grand Prix.

Verstappen sẽ mãi là duy nhất tại lịch sử F1: FIA đã đưa ra một trong những quy định cho việc cấp siêu giấy phép mới là tay đua phải đủ 18 tuổi cùng nhiều điều khoản bổ sung về tích lũy kinh nghiệm, điểm số ở các thể thức cấp thấp hơn trước khi tham dự Thể thức 1. Theo đó thì trường hợp của tay đua Max Verstappen sẽ mãi đi vào lịch sử F1 với tư cách là tay đua trẻ nhất trong thể thức F1 khi mới 17 tuổi 166 ngày. Điều này đã gây ra nhiều sóng gió và tranh cãi trong thời gian qua. Và chính những tranh cãi này khiến ban tổ chức phải bổ sung quy định mới.

Tay đua Max Verstappen. Ảnh internet

Minnesota tỏa sáng rực rỡ giúp Williams cắt mạch 15 trận thua liên tiếp: Trong chiến thắng 110-101 trước Indiana Pacers ngày hôm qua. ngoài 7 pha kiến tạo, thì một mình Maurice Williams cũng đã đóng góp tới 52 điểm cho Minnesota, số điểm cao nhất mà cầu thủ này từng ghi được trong sự nghiệp của mình, và cũng đang là thành tích cao nhất trong một trận đấu của mùa giải năm nay. Màn trình diễn quá sức ấn tượng của Williams cũng đã chính thức khép lại chuỗi 15 trận thua liên tiếp của Minnesota, qua đó nâng thành tích của họ mùa này lên thành 6-31.

Warriors thắng trận thứ 7 liên tiếp: Golden State Warriors đã có một chiến thắng nhọc nhằn trước Utah Jazz ngày hôm qua với tỷ số 116-105. Trong trận đấu này Stephen Curry đã hoàn thành cú double-double thứ 11 của anh trong mùa này với 27 điểm và 11 pha kiến tạo.

Cavaliers vẫn thua dù James đã trở lại: Sự trở lại của ngôi sao LeBron James đã không thể giúp Cleveland Cavaliers kết thúc chuỗi trận thất vọng của mình khi để thua Phoenix Suns với tỷ số 100-107. Trong trận này 'King' James đã có một màn trở lại ấn tượng khi ghi tới 33 điểm và 7 pha bắt bóng bật bảng.

Amir Khan chê Mayweather hèn nhát: Võ sĩ người Anh liên tục bị khước từ lời thách đấu, dù đã đáp ứng mọi đòi hỏi của Floyd Mayweather. "Tôi muốn thượng đài vào tháng 5/2015 và tôi muốn đấu với Mayweather, nhưng mọi thứ đang đi vào ngõ cụt." "Tôi đã đáp ứng mọi điều kiện mà Mayweather đặt ra. Anh ta muốn tôi đánh ở hạng bán trung, tôi đã làm thế, anh ta muốn tôi làm trưng cầu ý kiến người hâm mộ, tôi đã làm và được chọn, anh ta muốn tôi đánh bại một đối thủ hàng đầu ở hạng cân, và tôi đã hạ Devon Alexander, võ sĩ mà Mayweather cũng chẳng dám thượng đài so găng", ngôi sao 28 tuổi người Anh chia sẻ.

Võ sĩ Amir Khan. Ảnh internet

Văn Ngọc Tú mất suất dự SEA Games: Từng đoạt 5 HCV, 1 HCB ở 6 kỳ SEA Games liên tiếp và hiện vẫn đang đạt phong độ tốt, VĐV được coi là nữ hoàng judo Đông Nam Á Văn Ngọc Tú bất ngờ khi biết mình có thể không được gọi vào đội tuyển VN tham dự SEA Games 28. Lý do được ban huấn luyện đội tuyển Judo Việt Nam cho biết là Nước chủ nhà SEA Games 28 đã loại bỏ các hạng cân nhẹ của môn judo. Việc không có hạng cân 48 kg nữ đã ảnh hưởng lớn đến Văn Ngọc Tú nên bộ môn judo Tổng cục TDTT dự tính đôn Tú lên hạng 52 kg để thi đấu ở Singapore.

Tuy nhiên phản ứng của Văn Ngọc Tú trước thông tin này là khá thất vọng: “Tôi sẽ rất buồn nếu không được gọi vào đội tuyển. Tôi sẵn sàng đôn lên 4 kg nữa để đủ trọng lượng thi đấu hạng 52 kg và tôi chưa hề có ý định giải nghệ. Tôi cảm thấy phong độ của mình vẫn rất tốt."

Kell Brook sắp bảo vệ đai IBF vào tháng 3: Nhà vô địch hạng bán trung của IBF Kell Brook sẽ có trận đấu bảo vệ đai đầu tiên vào tháng 3 năm nay. Danh tính đối thủ thách thức sẽ được công bố vào thứ hai tuần sau.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục