Del Potro: Chơi như Federer là điều không thể

15:05 Thứ tư 14/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Juan Martin del Potro cho hay anh chưa từng và cũng chưa bao giờ có ý định sử dụng những cú đánh trái (backhand) chỉ bằng 1 tay.

Del Potro không có ý định chơi trái 1 tay. Ảnh: Internet

Del Potro từ nhỏ đã được dạy đánh cú trái bằng cả hai tay. Tuy nhiên không may cho tay vợt Argentina là những chấn thương hậu US Open 2009 và tại giải Dubai năm ngoái khiến anh chấn thương cả cổ tay trái lẫn cổ tay phải.

Thứ Ba vừa rồi, del Potro đã đánh dấu sự trở lại ấn tượng sau 10 tháng bằng thắng lợi 6-3, 7-6 trước Sergiy Stakhovsky ở Sydney. Sau trận đấu, khi được hỏi về khả năng sử dụng cú trái chỉ bằng một tay như Federer để giảm thiểu những rủi ro cho tay trái, del Potro khẳng định anh chưa từng nghĩ đến điều đó.

"Tôi chưa bao giờ thử nó cả. Franco (HLV của del Potro) không muốn dạy cho tôi những cú trái 1 tay. Song tôi nghĩ là mình đã cải thiện đáng kể ở những cú cắt, kể cả những pha bắt volley cũng khá đẹp. Bây giờ thì tôi cần cải thiện ở cả cú trái nữa. Nếu tay tôi trở lại bình thường, tôi sẽ sẵn sàng để chiến đấu với mọi đối thủ", del Potro nói.

Del Potro hiện đã đi tới tứ kết Sydney khi ngược dòng đánh bại hạt giống số 1 Fabio Fognini 4-6, 6-2, 6-2. Thử thách tiếp theo của tay vợt Argentina là Mikhail Kukushkin.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục